11:11, 11/11/2012

Nha Trang sẽ thêm sinh động với các chương trình nghệ thuật

Góp mặt trong chương trình nghệ thuật tại Hội chợ Triển lãm Thương mại - Du lịch Khánh Hòa 2012, nghệ sĩ hài Bảo Giang, tên thật Nguyễn Hồng Hiệp, đã chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình...

Góp mặt trong chương trình nghệ thuật tại Hội chợ Triển lãm Thương mại - Du lịch Khánh Hòa 2012, nghệ sĩ hài Bảo Giang, tên thật Nguyễn Hồng Hiệp, đã chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình và về Nha Trang - Khánh Hòa.

- Được biết đến với giọng ca cải lương ngọt ngào bên cạnh các nghệ sĩ tên tuổi như Kiều Mai Lý, Thanh Kim Huệ, nhưng gần đây, anh bắt đầu lấn sân sang điện ảnh. Anh có thể lý giải về “bước nhảy” này?

- Con đường nghệ thuật của tôi bắt đầu từ cải lương. Tôi đứng trên sân khấu cải lương khi mới 13 tuổi, theo đoàn cải lương các tỉnh miền Tây, rồi về đoàn Phước Chung, Trung Hiếu...

Khi nghệ thuật cải lương đi xuống, tôi chuyển sang diễn hài và có dịp đóng chung với nhiều diễn viên tên tuổi như Hồng Tơ, Duy Phương, Bảo Trí, Bắc Hải... Được nghệ sĩ Hồng Tơ giới thiệu, tôi tiếp tục thử sức trong lĩnh vực điện ảnh. Đến nay, tôi tham gia cũng khá nhiều phim như: Kiều nữ và đại gia, Tham vọng, Sống đời, Một ngày không có em, Gọi giấc mơ về, Câu chuyện cuối mùa Thu... Tôi vừa đóng phim vừa tham gia các vai diễn hài.

- Ca hát, diễn hài và đóng phim, anh thấy mình gắn bó với lĩnh vực nào nhất?

- Nghệ thuật là niềm đam mê của tôi. 37 năm hoạt động nghệ thuật, tôi thấy mình gắn bó và yêu tất cả các vai diễn trên cả sân khấu cải lương, sân khấu hài và điện ảnh.

- Trong những phim anh tham gia, phim nào có cảnh quay tại Khánh Hòa?

- Nha Trang là thành phố biển đẹp. Trong những phim tôi tham gia, phim Sống đời của đạo diễn Xuân Phước có cảnh quay tại Nha Trang. Ngoài thời gian tham gia đóng phim, tôi đến Nha Trang diễn hài 2 lần.

Tôi hy vọng có nhiều dịp để đến Nha Trang phục vụ bà con cũng như du khách. Người dân Nha Trang cổ vũ rất nhiệt tình khi xem hát. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật giúp thành phố du lịch Nha Trang thêm sinh động, hấp dẫn hơn.

N.T (Thực hiện)