19:26, 31/07/2024

Một doanh nghiệp du lịch bị tố lừa đảo các khách sạn ở Nha Trang

THÀNH NGUYỄN

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vừa có đơn kiến nghị Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh… điều tra, xử lý Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S (trụ sở ở TP. Hồ Chí Minh) vì có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang.

Theo HHDL Nha Trang - Khánh Hòa, trong tháng 7-2024, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S đã có hành vi gian dối, lợi dụng niềm tin để "quỵt" tiền dịch vụ của 2 khách sạn ở Nha Trang. Cụ thể, bà N.L.P.U - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S cùng ông L.T.T nhân viên của công ty này đã liên hệ khách sạn December đặt dịch vụ lưu trú cho đoàn khách 91 người (47 phòng) từ ngày 11-7 đến 13-7. Trong quá trình làm việc, ông L.T.T đã thay mặt công ty để giao dịch, chuyển số tiền đặt cọc 10 triệu đồng cho phía khách sạn. Ngày 13-7, khi đoàn khách của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S chuẩn bị rời đi, nhân viên khách sạn December đã yêu cầu ông T trả số tiền còn lại là 76,7 triệu đồng. Sau đó, ông T có gửi qua zalo hình ảnh chụp lại màn hình đã chuyển khoản thanh toán số tiền trên nên khách sạn đã đồng ý cho đoàn khách này rời đi. Sau khi không nhận được tiền, nhân viên khách sạn December đã nhiều lần liên hệ ông T yêu cầu thanh toán số tiền là 76,7 triệu đồng, tuy nhiên ông T có thái độ không hợp tác, phủ nhận hành vi gửi hình ảnh giao dịch giả mạo, tiếp tục chây ì không trả tiền, chặn liên lạc.

Ông L.T.T gửi qua zalo hình ảnh chụp lại màn hình đã chuyển khoản thanh toán số tiền 76,7 triệu đồng nhưng đến chiều 31-7-2024 khách sạn December vẫn chưa nhận được tiền.
Ông L.T.T gửi qua zalo hình ảnh chụp lại màn hình đã chuyển khoản thanh toán số tiền 76,7 triệu đồng nhưng đến chiều 31-7-2024 khách sạn December vẫn chưa nhận được tiền.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S còn đặt 51 phòng cho khách lưu trú tại khách sạn The Art Nest Nha Trang từ ngày 19-7 đến 21-7 và tiệc tối (gala dinner). Ngày 21-7, khi đoàn khách của công ty trên chuẩn bị rời đi, khách sạn The Art Nest Nha Trang đã yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S trả số tiền còn lại là 78.580.000đ. Sau đó, bà N.L.P.U đã gửi hình ảnh chụp ủy nhiệm chi với số tiền 78.580.000đ qua zalo cho nhân viên khách sạn The Art Nest Nha Trang. Tin tưởng phía đối tác đã chuyển tiền, khách sạn The Art Nest Nha Trang đã để đoàn khách rời đi. Tuy nhiên, sau đó khi bộ phận kế toán của khách sạn kiểm tra thì phát hiện không nhận được số tiền nói trên. Sau đó, khách sạn The Art Nest Nha Trang đã nhiều lần liên hệ bà N.L.P.U  yêu cầu trả số tiền trên; tuy nhiên, bà U vẫn không chịu chuyển tiền.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng,  những thủ đoạn và hành vi của  Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S có tính hệ thống, diễn ra nhiều lần với nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân khác nhau; họ đã có hành vi gian dối, lợi dụng niềm tin nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền lớn của các doanh nghiệp. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa mong muốn các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý và có biện pháp ngăn chặn đối với những đối tượng này, không để gây ra thêm những vụ việc khác, làm ảnh hưởng đến môi trường hoạt động du lịch và trật tự xã hội. 

Sau khi HHDL Nha Trang - Khánh Hòa có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng, các cơ quan chức năng vào cuộc, đến chiều 31-7-2024, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại V.S đã chuyển trả đủ số tiền cho khách sạn The Art Nest Nha Trang. Riêng khách sạn December vẫn chưa được công ty này trả tiền.

THÀNH NGUYỄN