16:24, 21/12/2023

Du lịch Khánh Hòa: Xây dựng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE và du lịch đám cưới

THÀNH NGUYỄN

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE và du lịch đám cưới.

Đám cưới của khách du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (Cam Lâm, Khánh Hòa)
Đám cưới của khách du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa)

Theo Sở Du lịch, trong vài năm trở lại đây, nhu cầu du lịch MICE của du khách ngày càng gia tăng, nhất là lượng khách đến Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng thông qua du lịch MICE để tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Do đó, việc khai thác loại hình du lịch MICE hiệu quả không chỉ mang lại doanh thu trong lĩnh vực du lịch mà còn mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận và phát triển kinh tế - xã hội thông qua các sự kiện hội nghị, hội thảo mang tính quốc tế. Bên cạnh đó, du lịch đám cưới (wedding tourism) là xu hướng tổ chức lễ cưới xa nhà kết hợp với du lịch đang ngày càng thịnh hành với giới trẻ, đem đến nguồn lợi rất lớn cho điểm đến tổ chức. Với cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ đang có, ngành du lịch Khánh Hòa có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu du lịch MICE và du lịch đám cưới của du khách. Tuy nhiên, hiện nay loại hình này vẫn chưa thật sự được các doanh nghiệp quan tâm, xúc tiến thu hút khách đến với tỉnh cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh đối với các điểm đến khác trong nước và khu vực Đông Nam Á. Qua làm việc với Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp lữ hành của một số nước, nhu cầu du lịch MICE và du lịch đám cưới của du khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... tại Việt Nam hiện nay là rất lớn.

Để tăng cường xúc tiến quảng bá, thu hút khách du lịch MICE, du lịch đám cưới tại Khánh Hòa và tạo được lợi thế cạnh tranh đối với các điểm đến khác trong thời gian tới, Sở Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE, khách du lịch đám cưới trong nước và quốc tế giai đoạn 2024 - 2025 với các nội dung thiết thực, cụ thể.

THÀNH NGUYỄN