16:13, 18/12/2023

Sớm hoàn thiện Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

THÀNH NAM

Sáng 18-12, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi khảo sát, kiểm tra thực tế Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà để định hướng phát triển du lịch.

Ông Lê Hữu Hoàng thắp hương tưởng nhớ Bác sĩ Alexandre Yersin.

Theo báo cáo, sau khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2023, định hướng đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng “Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, giai đoạn 2023-2029” (gọi tắt là Đề án). Đây là những sản phẩm mới phát huy thế mạnh của địa phương ở phía Tây của tỉnh, nhằm đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách đến Khánh Hòa. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan hoàn chỉnh dự thảo Đề án, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định. Được biết, khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có tổng diện tích gần 19.200 ha.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng khảo sát thực tế tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.
Ông Lê Hữu Hoàng khảo sát thực tế tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.

Sau khi nghe các sở, ngành, đơn vị báo cáo, ông Lê Hữu Hoàng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương hoàn thiện Đề án để tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời Sở Tài nguyên và Môi trường nhanh chóng tham mưu trình UBND tỉnh nội dung đăng ký và đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ kỹ thuật xây dựng hồ sơ đề cử khu dự trữ sinh quyển thế giới Hòn Bà, đảm bảo các điều kiện hoạt động của khu dự trữ sinh quyển thế giới, nhưng vẫn đảm bảo được khai thác các hoạt động du lịch tại Đề án.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu của du khách để nâng cao chất lượng, hiệu quả khai thác Chương trình tour “Theo dấu chân Bác sĩ Alexandre Yersin” để phục vụ cho nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách. Đối với đề xuất tổ chức và kinh doanh tour du lịch thăm quan nhà ở và tìm hiểu cuộc đời Bác sĩ Alexandre Yersin của Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương, ông Lê Hữu Hoàng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Cam Lâm và đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo UBND tỉnh sau khi Đề án được phê duyệt. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao lên phương án trùng tu nhà ở của Bác sĩ Alexandre Yersin để phục vụ du lịch. Sở Giao thông vận tải có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng tuyến đường lên Hòn Bà để bảo đảm an toàn giao thông. Các cơ quan chức năng có liên quan phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà…

THÀNH NAM