02:03, 28/03/2023

Vietravel Airlines khai thác đường bay Daegu - Cam Ranh

Sáng 28-3, tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã tổ chức lễ đón chuyến bay charter đầu tiên của hãng từ thành phố Daegu, Hàn Quốc đến Khánh Hòa, Việt Nam.

Sáng 28-3, tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã tổ chức lễ đón chuyến bay charter đầu tiên của hãng từ thành phố Daegu, Hàn Quốc đến Khánh Hòa, Việt Nam. Dự lễ đón chuyến bay có lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng đại diện Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh và các đơn vị liên quan. 

Khách du lịch Hàn Quốc hào hứng xuống sân bay Cam Ranh.
Khách du lịch Hàn Quốc hào hứng xuống sân bay Cam Ranh.

Chuyến bay mang số hiệu VU1329 của Vietravel Airlines mang theo hơn 200 khách du lịch Hàn Quốc cất cánh lúc 07:05 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Daegu đã hạ cánh lúc 10:40 (giờ Việt Nam) tại sân bay quốc tế Cam Ranh Khánh Hòa. Lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa, đại diện Vietravel Airlines cùng các đại biểu đã ra cầu thang máy bay để chào đón, gửi tặng du khách đến từ xứ sở kim chi những chiếc nón lá - món quà lưu niệm mang tính biểu tượng của Việt Nam.

Đoàn du khách Hàn Quốc rất hào hứng khi được đến Khánh Hòa trên chuyến bay Vietravel Airlines. “Tôi rất vui khi là một trong những hành khách trên chuyến bay đầu tiên của Vietravel Airlines từ Daegu đến Cam Ranh, và thật sự bất ngờ khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu tại sân bay. Trải nghiệm trên chuyến bay rất tốt, phi hành đoàn của Vietravel Airlines rất chuyên nghiệp và thân thiện, luôn tận tình phục vụ chu đáo. Tôi cũng rất thích những món ăn và dịch vụ đặc sắc trên máy bay. Sở dĩ, tôi chọn Nha Trang vì đây là một trong những điểm đến được người Hàn Quốc yêu thích, tôi đã được bạn bè giới thiệu nhiều về Việt Nam, một đất nước xinh đẹp và hiếu khách”, nữ du khách Lee Young-Hee bày tỏ.

Khách du lịch Hàn Quốc hào hứng bay thẳng từ Daegu đến Cam Ranh trên chuyến bay của Vietravel Airlines.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa tặng nón lá cho du khách Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 7-5-2023, Vietravel Airlines sẽ phối hợp với các đối tác tổ chức 11 chuyến bay charter từ Daegu đến Cam Ranh (5 ngày/chuyến) với 2.200 du khách quốc tịch Hàn Quốc và có thể tăng thêm chuyến bay tùy theo nhu cầu của thị trường. Ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám Đốc Vietravel Airlines cho biết: Vietravel Airlines quyết định triển khai các chuyến bay charter kết nối thành phố Daegu, Hàn Quốc và Khánh Hòa, Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của hành khách ở cả hai quốc gia. Việc tổ chức các chuyến bay charter này nằm trong kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng trong năm 2023 nhằm chuẩn bị cho việc chính thức mở ra các chuyến bay thường lệ kết nối Việt Nam và Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch và giao thương trong dịp hè sắp tới.

Nhân viên của Vietravel Airlines tặng nón lá cho khách du lịch đến từ Daegu, Hàn Quốc.
Nhân viên của Vietravel Airlines tặng nón lá cho khách du lịch đến từ Daegu, Hàn Quốc.

Tham dự buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa chia sẻ:  Hàn Quốc đang là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam cũng như của Khánh Hòa. 2 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó khách Hàn Quốc chiếm lớn nhất với hơn 560 nghìn lượt (chiếm 31% tổng lượng khách quốc tế). Cùng thời gian này, Khánh Hòa đón gần 167.500 lượt khách quốc tế, trong đó có gần 113.700 lượt khách Hàn Quốc (chiếm 67,9% lượng khách quốc tế của tỉnh). "Việc Vietravel Airlines khai thác các chuyến bay charter đưa khách du lịch từ Daegu đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện tạo điều kiện giúp ngành du lịch Khánh Hòa đón khách Hàn Quốc nhiều hơn. Với lợi thế sở hữu một hệ sinh thái du lịch đa dạng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành từ công ty mẹ Vietravel Holiday, cùng với đội máy bay hiện đại, Vietravel Airlines sẽ phục vụ tốt du khách, góp phần nâng cao uy tín của hàng không và du lịch Việt Nam, thu hút du khách đến với Khánh Hòa", bà Thanh nói. 

Du khách Hàn Quốc thả tim bày tỏ tình yêu với Việt Nam.
Du khách Hàn Quốc thả tim bày tỏ tình yêu với Việt Nam.

Vietravel Airlines được đầu tư bởi tập đoàn du lịch và hàng không - Vietravel Corporation. Hãng chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội vào ngày 25-1-2021. Hiện nay Vietravel Airlines hiện đang khai thác 5 đường bay nội địa kết nối thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với các thành phố du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn. Với thị trường quốc tế, ngoài đường bay Daegu - Cam Ranh, hãng hiện đang khai thác các đường bay thẳng Hà Nội - Bangkok, và TP. Hồ Chí Minh - Bangkok với tần suất 14 chuyến/ tuần trong khung giờ vàng. Vietravel Airlines được Skytrax xếp vào Top 5 “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch tốt nhất thế giới”; bên cạnh đó, thành công nhận về giải thưởng “Hãng hàng không mới hàng đầu Châu Á” của World Travel Award 2022 và giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” quốc tế (Inspirational Brand Award) của Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (APEA) 2022.

XUÂN THÀNH