02:02, 09/02/2022

Một quán ăn ở Ninh Hòa có hành vi ứng xử kém văn hóa với du khách

Chiều 9-2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đã yêu cầu UBND xã Ninh Ích xử lý hành vi ứng xử kém văn hóa với du khách của nhà hàng C.G ở chân đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích).Chiều 9-2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đã yêu cầu UBND xã Ninh Ích xử lý hành vi ứng xử kém văn hóa với du khách của nhà hàng C.G ở chân đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích).

Chiều 9-2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đã yêu cầu UBND xã Ninh Ích xử lý hành vi ứng xử kém văn hóa với du khách của nhà hàng C.G ở chân đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích).

 

Người được cho là chủ quán C.G đang cầm tô canh dọa tạt vào người du khách (ảnh cắt từ clip du khách cung cấp)
Người được cho là chủ quán C.G đang cầm tô canh dọa tạt vào người du khách (ảnh cắt từ clip du khách cung cấp)


Trước đó, sáng 9-2, anh H.G  (sống ở Huế) đã đăng lên Facebook kể lại vụ việc, ngày 6-2 (tức là mùng 6 Tết  Nhâm Dần) anh cùng gia đình chạy ô tô từ Huế vào Nha Trang – Khánh Hòa du lịch. Khi qua hết đèo Rọ Tượng, anh ghé vào nhà hàng C.G để ăn cơm trưa. Vì thấy nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên gia đình đã cẩn thận hỏi giá của các món. Nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa giá 50.000 đồng, nhà hàng còn gì thì dọn ra cái đó. Nhà hàng đã dọn lên 4 đĩa cơm (mỗi đĩa có khoảng 7-8 lát thịt heo luộc mỏng, 1 miếng thịt kho to bằng đầu ngón tay cái) và 1 tô canh cá ngừ. Đến khi tính tiền nhà hàng báo giá 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng. Khi chúng tôi có ý kiến: “quán có tư vấn là nếu ăn cơm dĩa 1 dĩa 50k thì quán dọn gì ăn đấy. Chúng tôi không gọi canh, cứ nghĩ canh là năm trong phần 4 đĩa cơm đó. Thực tế chúng tôi cũng không có ăn canh do không hợp khẩu vị…” thì chủ quán cầm tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy, chủ quán còn xông vào đánh tôi. Vì lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên gia đình anh H.G đã trả tiền đầy đủ mới được rời khỏi quán. Khi dừng xe trên đoạn đường quốc lộ trước quán để dỗ dành các con, chủ quán đã bảo một người ra dọa ném đá vào xe nếu gia đình anh H.G không chịu rời đi…

 

Chỉ hơn 16 giờ đăng tải lên mạng xã hội, vụ việc của gia đình anh H.G gặp phải ở nhà hàng C.G đã có hơn 2.700 lượt chia sẻ, cùng hàng ngàn bình luận, đa số đều rất bức xúc về hành vi phản cảm của chủ quán. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Hồng Hải, qua kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, nhà hàng này không có hành vi “chặt chém” du khách. Mức giá 50.000đ/dĩa cơm bằng với giá bán ngày thường. Tô cánh tính giá 150.000đ là canh chua cá ngừ nên giá cũng không đắt. “Khi nhà hàng hỏi có ăn canh không, khách hỏi canh gì thì nhà hàng báo có canh rau và canh chua. Khách nói ăn canh chua nên nhà hàng làm canh chua. Vụ việc tranh cãi là do khách nghĩ tô canh là món kèm theo 4 dĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm 1 tô canh chua cá ngừ giá 150.000đ. Những người đi ăn cơm “bụi” nhiều đều hiểu canh miễn phí là những loại canh bình thường, còn gọi thêm những món canh đặc biệt như canh chua, canh khổ qua nhồi thịt… khách đều phải trả thêm tiền”, bà Hải lý giải.

 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa khẳng định, dù không có hành vi chặt chém nhưng việc chủ quan C.G dọa tạt tô canh lên người khách, có lời lẽ đe dọa khách là điều khó chấp nhận. Theo đó, UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu UBND xã Ninh Ích xử lý hành vi kém văn hóa này của nhà hàng.

 

X.T