06:01, 30/01/2022

Resort "cháy" phòng, khách sạn vẫn chờ khách

Thời khắc đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến thật gần. Những ngày gần đây, lượng khách du lịch đổ về nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa khá đông. Nhiều du khách chọn lựa việc đón năm mới cùng người thân nay tại các khu nghỉ dưỡng ở "thiên đường du lịch biển".

Thời khắc đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến thật gần. Những ngày gần đây, lượng khách du lịch đổ về nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa khá đông. Nhiều du khách chọn lựa việc đón năm mới cùng người thân ngay tại các khu nghỉ dưỡng ở "thiên đường du lịch biển".

 

 

Theo tìm hiểu của phóng viên Khánh Hòa Online, các resort ở Bãi Dài, Cam Lâm như The Anam, Fusion, Radisson Blu, Movenpick Cam Ranh, Duyên Hà, Cam Ranh Riviera, Selectum Noa… đã được khách đặt kín phòng trong những ngày Tết. Riêng Alma Resort chỉ nhận khách khoảng 60% số phòng (để đảm bảo nhân lực phục vụ nên Alma không chạy hết công suất) cũng đã được khách đặt gần như kín chỗ. Bà Trần Thị Mỹ Dung - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của The Anam cho biết: “Trong thời dịch bệnh, du khách đều hướng đến sự an toàn, riêng tư. Mùa du lịch Tết năm nay là khách có xu hướng đặt biệt thự hơn là phòng khách sạn nên tất cả các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài đều hết phòng villa rất sớm”.

 

Múa lân chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ở The Anam resort
Múa lân chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ở The Anam resort

 

Tương tự, các resort ở Nha Trang như Ana Mandara, Amiana, Hòn Tằm, Vinpearl ở đảo Hòn Tre và các resort ở Ninh Vân công suất phòng những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 cũng đạt từ 90 -100%. Trong khi đó, ở các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố Nha Trang, lượng khách đã đặt phòng ít hơn . Ông Nguyễn Kế Mão - Giám đốc kinh doanh Khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa cho biết, hiện tại lượng khách đặt phòng mới chỉ được khoảng 40%. Tương tự, Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang cũng đạt khoảng 40%, cao điểm tối mùng 2 và mùng 3 Tết được 50%. Hiện tại, các khách sạn ở khu phố Tây Nha Trang, trên các tuyến đường Trần Phú, Hùng Vương, Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai… đang treo biển còn phòng, thậm chí nhiều khách giảm giá sâu, tặng kèm dịch vụ để hút khách.

Trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, lượng khách du lịch đăng ký nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa trong đợt du lịch Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khá đông. Tất nhiên, lượng khách du lịch trong thời dịch bệnh như hiện nay không thể nào so sánh được với trước dịch Covid-19 do tâm lý của nhiều người vẫn ngại đi du lịch. Nếu có đi, khách cũng ưu tiên lựa chọn những khu nghỉ dưỡng biệt lập hơn là các khách sạn ở trung tâm TP. Nha Trang... Tuy nhiên, lượng khách sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày sắp đến với lượng khách từ những địa phương lân cận như Lâm Đồng,  Đắk Lắk, Phú Yên.  Đồng quan điểm, bà Võ Thị Phương Nga - Phó Giám đốc Kinh doanh Khu du lịch Champa Island Nha Trang tin rằng, lượng khách lẻ đặt phòng vào giờ chót sẽ giúp công suất phòng các khách sạn ở Nha Trang được nâng lên trong những ngày tới, riêng Champa Island có thể đạt khoảng 60-70%.

 

Không khí Xuân đã ngập tràn ở Champa Island Nha Trang
Không khí xuân đã ngập tràn ở Champa Island Nha Trang

 

Champa Island đã chuẩn bị nhiều hoạt động để du khách vui xuân Nhâm Dần
Champa Island đã chuẩn bị nhiều hoạt động để du khách vui xuân Nhâm Dần

 

THÀNH NGUYỄN