06:10, 08/10/2021

Khu du lịch Champa Island triển khai mô hình "du lịch an toàn"

Hiện nay Khu du lịch Champa Island Nha Trang (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đang chính thức triển khai mô hình "du lịch an toàn".  Trao đổi với Khánh Hòa Online, bà Võ Thị Phương Nga - Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Champa Island cho biết:

Hiện nay Khu du lịch Champa Island Nha Trang (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đang chính thức triển khai mô hình “du lịch an toàn”.  Trao đổi với Khánh Hòa Online, bà Võ Thị Phương Nga - Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Champa Island cho biết:
 
- Dịch Covid-19 bùng phát gần 2 năm qua đã khiến nền kinh tế - xã hội nói chung và Khu du lịch Champa Island Nha Trang nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, Chính phủ đã có chủ trương thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Theo đó, chúng tôi sẽ tiến hành phục hồi kinh doanh dịch vụ du lịch trong trạng thái bình thường mới để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, vừa tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch chặt chẽ để giữ vững “Vùng xanh Champa” như đã từng làm trong suốt thời gian qua.

 

Champa Island Nha Trang như
Champa Island Nha Trang như "ốc đảo xanh" giữa lòng sông Cái, TP. Nha Trang

 

- Thưa bà, Khu du lịch Champa Island đã chuẩn bị những gì để triển khai mô hình "du lịch an toàn", những đối tượng khách nào sẽ được lưu trú tại đây?
 
 
- Đầu tiên tôi xin phép được giới thiệu sơ lược về khu du lịch Champa Island Nha Trang. Đây là một khu du lịch biệt lập nằm giữa sông Cái, TP. Nha Trang, có dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phục vụ ăn uống đẳng cấp 5 sao. Trong thời gian qua, khu du lịch đã triển khai rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an toàn cho tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động và những người lưu trú tại đây.
 
Nhằm thực hiện chủ trương mở cửa nền kinh tế, trong đó có ngành dịch vụ du lịch, hòa nhập theo trạng thái “bình thường mới” dựa theo các văn bản thông báo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai mô hình thí điểm du lịch an toàn, chỉ đón khách đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 khi đến lưu trú. Dự kiến, vào cuối tháng 10 này, chúng tôi sẽ đón những đoàn khách đầu tiên tại Nha Trang theo mô hình này tại khách sạn Champa Island Nha Trang (một khu vực tách biệt hoàn toàn so với những khu vực khác của khu du lịch).
 
Đồng thời, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch để tái kích hoạt chương trình đón tiếp khách du lịch nội địa. Trước mắt, khối nhà hàng đã hoạt động trở lại sau khi được UBND phường Vĩnh Phước cấp phép. Trong thời gian tới, khi được nhận giấy chứng nhận “Cơ sở xanh”, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai kinh doanh từng bước tiếp theo phù hợp với lộ trình mở cửa các lĩnh vực kinh doanh theo hướng dẫn của UBND tỉnh.
 
- Khu du lịch Champa Island Nha Trang sẽ có những giải pháp gì để đảm bảo an toàn cho nhân viên và cộng đồng?
 
- Toàn bộ nhân viên của Champa Island Nha Trang đã được tiêm 2 mũi vắc xin, tuân thủ tuyệt đối các quy định của cơ quan chức năng và có quy trình phục vụ khách riêng biệt. Khu du lịch tổ chức tầm soát Covid-19 định kỳ cho nhân viên 5 ngày/lần. Ngoài ra, những cư dân du lịch đang lưu trú dài hạn tại đây nếu có nhu cầu xét nghiệm nhanh có thể đăng ký tham gia, nhằm mục đích hạn chế phải đi đến các điểm xét nghiệm bên ngoài, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. 
 

 

Không gian tuyệt đẹp ở Champa Island Nha Trang
Không gian tuyệt đẹp ở Champa Island Nha Trang

 

Nghệ nhân người Chăm trình diễn kỹ thuật làm gốm Chăm truyền thống tại Champa Island Nha Trang. (Ảnh chụp trước dịch Covid-19)
Nghệ nhân người Chăm trình diễn kỹ thuật làm gốm Chăm truyền thống tại Champa Island Nha Trang. (Ảnh chụp trước dịch Covid-19)

 

- Bà có thể nói rõ hơn về việc đạt chứng nhận “Cơ sở xanh” không?
 
- Khu Du lịch Champa Island Nha Trang đã đáp ứng đủ 12 tiêu chí đánh giá an toàn về phòng chống dịch đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch theo Bộ tiêu chí mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Khánh Hòa đã ban hành. Hiện tại, chúng tôi đang đợi sự thẩm định chính thức từ Sở Du lịch để triển khai đón khách nội địa theo lộ trình do UBND tỉnh đề ra.
 
Chúng tôi có hệ thống căn hộ du lịch và biệt thự du lịch ven sông để phục vụ cho việc lưu trú, nhà hàng, hồ bơi, quầy bar, làng nghề truyền thống có thể hoàn toàn đáp ứng các nhu cầu ẩm thực, vui chơi khác nhau. Tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều được yêu cầu cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo quy định hiện hành để đáp ứng được việc phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn. Trong khoảng ba năm gần đây, chúng tôi đang dần thay đổi để trở thành “Khu du lịch xanh” bằng những hành động thiết thực (bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm điện nước bằng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái và hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn). Chúng tôi đã và đang cố gắng từng ngày để đạt được thêm một tiêu chí “xanh” nữa - đó chính là "vùng xanh". Tính đến hiện nay, khu du lịch vẫn đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ cộng đồng. Và chúng tôi tin rằng, Champa Island Nha Trang sẽ gìn giữ được "vùng xanh" của mình để phát triển bền vững trong tình hình mới.
 
- Xin cảm ơn bà!
 
 
Ông Nguyễn Văn Hải (Hà Nội) - một khách hàng đang lưu trú dài hạn tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang  chia sẻ: “Tôi luôn chọn Champa Island làm nơi nghỉ ngơi khi có thời gian ghé thăm Nha Trang. Trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, Ban quản lý và hệ thống chăm sóc khách hàng của khu du lịch liên tục cập nhật thông tin cũng như những quy định, văn bản mới để gia đình tôi có thể nắm bắt được tình hình một cách chính xác nhất. Khi địa phương tổ chức tiêm vaccine, chúng tôi cũng được đưa vào danh sách đăng ký và thậm chí là test tầm soát cộng đồng cũng được thông báo kỹ càng. Tôi rất an tâm khi lưu trú tại đây."
 

X.T (Thực hiện)