12:10, 07/10/2021

Crystal Bay Intourist đề nghị thí điểm chương trình "du lịch an toàn"

Ngày 7-10, đại diện Công ty TNHH Crystal Bay Intourist (thuộc Tập đoàn Crytsal Bay) cho biết công ty vừa gửi văn bản đến UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng Cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam… xin thí điểm chương trình "du lịch an toàn" dành cho khách du lịch nội địa.

Ngày 7-10, đại diện Công ty TNHH Crystal Bay Intourist (thuộc Tập đoàn Crystal Bay) cho biết công ty vừa gửi văn bản đến UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng Cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam xin thí điểm chương trình “du lịch an toàn” dành cho khách du lịch nội địa.

 

Khu nghỉ dưỡng Selectum Noa một trong những điểm Crystal Bay Intourist muốn đưa khách đến nghỉ dưỡng
Khu nghỉ dưỡng Selectum Noa một trong những điểm Crystal Bay Intourist muốn đưa khách đến nghỉ dưỡng

 

Theo đó, Công ty TNHH Crystal Bay Intourist xin thực hiện thí điểm chương trình “du lich an toàn” bằng việc tổ chức các chuyến bay thuê bao (charter) đưa khách du lịch từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến nghỉ dưỡng tại Khánh Hoà theo quy trình du lịch khép kín. Công ty xin thí điểm với tần suất 1 chuyến/tuần với mỗi điểm bay, thời gian thí điểm là 3 tháng kể từ ngày 16-10-2021. 

 

Theo quy trình, khách tham gia chương trình phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng đã tiêm trước đó ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành, hoặc có Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành. Tất cả du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước giờ bay (khứ hồi). Khách phải tuân thủ “nguyên tắc 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định.

 

Khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh  đến Khánh Hòa sẽ nghỉ dưỡng tại khu nghỉ mát Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và khu nghỉ mát Selectum Noa và các khu nghỉ dưỡng 5 sao đủ điều kiện an toàn, được UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép hoạt động tại Bãi Dài, huyện Cam Lâm. Trong quá trình nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa, khách được phép tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí theo tour tại cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn, được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa về đề xuất của Công ty TNHH Crystal Bay Intourist, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Sở Du lịch rất hoan nghênh Crystal Bay Intourist tổ chức chương trình “du lịch an toàn” đưa khách nội địa đến Khánh Hòa. Kế hoạch của công ty phù hợp với kế hoạch triển khai phục hồi du lịch mà tỉnh đã phê duyệt. Hiện nay, Sở Du lịch đang thẩm định phương án của Crystal Bay Intourist, sẽ tham mưu UBND tỉnh để trả lời công ty trong thời gian sớm nhất.

 

<p>Công viên nước tại <span style=

Công viên nước tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

 

Crystal Bay (trụ sở chính tại TP. Nha Trang) là tập đoàn đầu tư và phát triển du lịch, chuyên khai thác dòng khách lữ hành quốc tế đến Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Crystal Bay cũng được biết đến là nhà đầu tư các dự án du lịch lớn tại Khánh Hòa, Ninh Thuận và một số tỉnh thành khác. Tại Khánh Hòa, Crystal Bay là chủ đầu tư Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và Selectum Noa resort (khu bãi Dài, Cam Lâm).

 

XUÂN THÀNH