11:03, 10/03/2021

Nhiều hoạt động để thu hút khách du lịch trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2021

Ngày 9-3, Sở Du lịch đã ban hành Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2021.

Ngày 9-3, Sở Du lịch đã ban hành Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2021.

 

Năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu, doanh thu du lịch đạt 17.500 tỷ đồng, tăng 343% so với năm 2020.

 
Khách du lịch quốc tế trải nghiệm thuyền buồm Catamaran trên vịnh Nha Trang
Khách du lịch quốc tế trải nghiệm thuyền buồm Catamaran trên vịnh Nha Trang

 

Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với sự kết hợp giữa phương thức truyền thống và ứng dụng công nghệ thông minh 4.0; xây dựng các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, tập trung triển khai các hoạt động kích cầu thị trường nội địa; tổ chức các sự kiện văn hóa - nghệ thuật, thể thao hấp dẫn để quảng bá điểm đến và thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, Sở du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp tổ chức hoạt động quảng bá, gặp gỡ, trao đổi với các hội, hiệp hội, doanh nghiệp của các thị trường khách quốc tế để sẵn sàng đón nguồn khách quốc tế đến Khánh Hòa sau khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

 

Dự kiến, trong năm 2021, Sở Du lịch sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch "Nha Trang – Biển gọi" tại Hà Nội, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, Sở Du lịch  phối hợp với các đơn vị để triển khai cuộc thi ảnh và clip đẹp về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tổ chức Lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nha Trang – Khánh Hòa sau dịch Covid-19; đón đoàn famtrip các hãng hàng không quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu hợp tác phát triển đường bay đến Khánh Hòa, tổ chức phiên chợ du lịch quốc tế online…

 

XUÂN THÀNH