09:12, 18/12/2020

Du lịch vào mùa lễ hội cuối năm

Dù không rộn rã như mọi năm nhưng các doanh nghiệp du lịch đã tích cực trang trí đón chào mùa lễ hội cuối năm, tung ra nhiều gói sản phẩm phục vụ khách du lịch và người dân địa phương đến nghỉ dưỡng trong đợt lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2021.

Dù không rộn rã như mọi năm nhưng các doanh nghiệp du lịch đã tích cực trang trí đón chào mùa lễ hội cuối năm, tung ra nhiều gói sản phẩm phục vụ khách du lịch và người dân địa phương đến nghỉ dưỡng trong đợt lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2021.


Từ không khí lễ hội ở Bãi Dài


Khu nghỉ dưỡng The Anam (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm) sẽ đón chào mùa lễ hội từ ngày 23-12 đến 3-1-2021 với nhiều hoạt động độc đáo, từ lễ thắp sáng cây thông Noel đến tiệc Giáng sinh, tiệc giao thừa và chương trình đếm ngược chào đón năm mới 2021. Khởi động mùa lễ hội, The Anam sẽ khai mạc triển lãm các tác phẩm hội họa của các nghệ sĩ Khánh Hòa và lễ thắp sáng cây thông Noel vào ngày 23-12. Trong mùa lễ hội, The Anam sẽ tổ chức nhiều hoạt động dành cho gia đình như: Xem phim tại rạp chiếu phim trong nhà và ngoài trời tại bãi cỏ trung tâm hướng biển. Trẻ em còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: Các lớp yoga trẻ em, thi múc nước vào xô, tô tượng, làm nón giấy, trang trí bánh gừng. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng tổ chức tiệc Giáng sinh tối 24-12 tại nhà hàng Indochina với những món ăn sang trọng và nhiều loại thức uống được pha chế đặc biệt cùng chương trình âm nhạc tươi vui. Khách sẽ có những giây phút thăng hoa trong nền nhạc sôi động của các DJ và cùng nhau đếm ngược những khoảnh khắc cuối cùng để tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới 2021 trong countdown party tại nhà hàng Làng Việt vào tối 31-12.

 

Cách đó không xa, Khu nghỉ dưỡng Alma đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động cho mùa lễ hội cuối năm từ ngày 20-12 đến 2-1-2021. Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma cho biết, để tạo không khí lễ hội, khu nghỉ dưỡng đã trang trí nhà bánh gừng, tiểu cảnh xứ sở mùa đông tại nhà hàng Alma Food Court để khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Không khí lễ hội sẽ ngập tràn với chương trình biểu diễn các ca khúc Giáng sinh của các nghệ sĩ đến từ Philippines (từ 15 - 17 giờ hàng ngày), chương trình vẽ tranh chân dung của các họa sĩ Khánh Hòa (từ thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần), trang trí nhà bánh gừng, tiệc thử rượu… Đặc biệt, ngày 24-12, khu nghỉ dưỡng tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn cho thiếu nhi như: Lễ hóa trang xem phim Giáng sinh, thi thả diều trên đồi cỏ. Tối cùng ngày, khu nghỉ dưỡng tổ chức tiệc tại 3 nhà hàng với thực đơn kiểu Âu, Á… cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Sau bữa tiệc tối, khách có thể ghé Hội chợ Giáng sinh thưởng thức các món ăn đường phố, ghé các gian hàng quà tặng đầy ắp đồ lưu niệm thủ công địa phương. Song song với hội chợ là tiệc tại hồ bơi lớn của khu nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Ảo thuật, múa lửa, nhạc rock, ca khúc Giáng sinh. Cũng tại hồ bơi này, tối 31-12, Alma sẽ tổ chức chương trình đếm ngược chào đón năm mới cho du khách đang nghỉ dưỡng ở resort.

 

Tiết mục hát mừng Giáng sinh ở Novotel Nha Trang.

Tiết mục hát mừng Giáng sinh ở Novotel Nha Trang.

 

… đến các điểm giải trí ở Nha Trang


Những ngày này, không khí lễ hội đã ngập tràn khách sạn Novotel Nha Trang. Chào đón mùa lễ hội, khách sạn sẽ tổ chức tiệc buffet Giáng sinh ngày 24-12 và tiệc chào đón năm mới tối 31-12 tại nhà hàng The Square. Với tiệc Giáng sinh, khách sẽ được thưởng thức những món ăn Âu, Á đặc sắc. Khách sạn còn chuẩn bị chương trình bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho thực khách.


Khách sạn Eastin Grand Nha Trang sẽ tổ chức lễ đón mùa Giáng sinh vào tối 20-12 với việc thắp sáng cây thông Noel khổng lồ được xếp từ các hộp quà. Tiếp đó, khách sạn sẽ tổ chức tiệc buffet vào tối 24-12 và trưa 25-12 để du khách đến thưởng thức với thực đơn đa dạng. Trong tiệc buffet tối 24-12, ông già Noel sẽ xuất hiện với quà tặng bất ngờ và nhiều trò vui thú vị dành cho các em nhỏ. Đặc biệt, Eastin Grand sẽ tổ chức tiệc buffet chào đón năm 2021 vào tối 31-12 với thực đơn hảo hạng gồm hải sản tươi sống Nha Trang, thịt bò 3 lớp Wellington, há cảo và quầy buffet đặc biệt dành cho trẻ em.

 

Lễ hội hoa tulip ở VinWonders Nha Trang luôn thu hút du khách đến tham quan.

Lễ hội hoa tulip ở VinWonders Nha Trang luôn thu hút du khách đến tham quan.


Đến hẹn lại lên, từ ngày 22-12, VinWonders Nha Trang sẽ mở cửa lễ hội hoa tulip (đến ngày 10-3-2021). Hơn 50.000 bông hoa tulip đang khoe sắc sẽ mang đến không khí lễ hội ngọt ngào. Đặc biêt, tối 31-12, Vinpearl sẽ tổ chức Countdown Party tại Hòn Tre. Với giá vé chỉ từ 2.990.000 đồng/khách, khách được nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao cùng các dịch vụ, tiện ích sang trọng; thưởng thức buffet đẳng cấp với tôm hùm, gan ngỗng, sashimi, BBQ... Khách được hòa vào không khí đón năm mới đậm chất châu Âu tại Hội chợ Giáng sinh VinWonders Nha Trang, gặp gỡ các nhân vật thần tiên của Tata Show - siêu phẩm thực cảnh đa phương tiện quy mô bậc nhất châu Âu; trải nghiệm khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng tại Vinpearl Convention Centre Nha Trang với chương trình biểu diễn âm nhạc từ những ngôi sao tên tuổi.


Ngoài các điểm đến kể trên, nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cũng chuẩn bị nhiều chương trình giải trí, ẩm thực để phục vụ du khách. Đặc biệt, nắm bắt xu hướng nghỉ dưỡng tại chỗ (staycation), các đơn vị kinh doanh du lịch đã tung ra nhiều gói sản phẩm nghỉ dưỡng có nhiều ưu đãi cho khách là người Khánh Hòa cũng như khách nội địa. “Trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, hoạt động du lịch gặp nhiều khó khăn, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tổ chức các hoạt động ẩm thực, giải trí để phục vụ du khách là điều rất đáng khích lệ. Tôi hy vọng, du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp này sẽ có kỳ nghỉ lễ vui tươi và an lành…”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch bày tỏ.


THÀNH NGUYỄN