10:11, 06/11/2020

Bình minh trên Bãi Tiên

 Dưới ánh nắng mai, biển Bãi Tiên (phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang) xanh ngắt một màu. Tiếng những con sóng vỗ bờ như lời thầm thì ước vọng về ngày mai rực rỡ của vùng đất đẹp như nàng tiên đang say ngủ này. Những âm thanh sôi động trên công trường dự án Vega City là lời hồi đáp không thể ấn tượng hơn.

Dưới ánh nắng mai, biển Bãi Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) xanh ngắt một màu. Tiếng những con sóng vỗ bờ như lời thầm thì ước vọng về ngày mai rực rỡ của vùng đất đẹp như nàng tiên đang say ngủ này. Những âm thanh sôi động trên công trường dự án Vega City là lời hồi đáp không thể ấn tượng hơn.

 

Bình minh trên Bãi Tiên.

Bình minh trên Bãi Tiên.


Còn nhớ lần đầu tiên, dừng chân trên đèo, ngắm nhìn bình minh tuyệt đẹp của Bãi Tiên chúng tôi chợt nghĩ, dường như chuyện các nàng tiên đến tắm ở đây là thật chứ không phải là huyền thoại! Bao năm qua, số phận của vùng đất này vẫn cứ long đong lận đận để cứ mãi chỉ là tiềm năng. Mãi gần đây, khi Công ty Cổ phần Vega City (thuộc Tập đoàn KDI Holdings) tiếp tục thực hiện dự án thì mọi việc mới đi vào quỹ đạo mong muốn.


Đánh thức nàng tiên


Cuộc trò chuyện của chúng tôi với lãnh đạo Công ty Cổ phần Vega City ngay văn phòng đặt ở Bãi Tiên. Trước mặt là phối cảnh của dự án Vega City với những phác thảo về tổ hợp khách sạn lung linh ánh đèn, khu biệt thự xanh sang trọng, khu mua sắm hiện đại có view hướng biển. Cách đó không xa là không khí làm việc khẩn trương trên công trường... mà thành quả là những nền móng, hệ thống trụ cột của công trình đang vươn lên từng ngày.

 

Công trường dự án Vega City.

Công trường dự án Vega City.


Đại diện nhà đầu tư cho biết, từ đầu năm 2020, Tập đoàn KDI Holdings và Công ty Cổ phần Vega City đã  bắt tay hợp tác với tổng thầu xây dựng Hyundai E-C (Hàn Quốc). Đây là nhà thầu từng xây dựng hơn 200 dự án đẳng cấp trên thế giới nên có thể an tâm chất lượng công trình. Nhà đầu tư của Vega City chấp nhận tốn kém khi kết hợp với Hyundai E-C để triển khai dự án với mong muốn được hưởng những công nghệ hiện đại nhất trong quá trình xây dựng công trình, đặc biệt là mức độ an toàn lao động trong quá trình xây dựng dự án. Nhìn hệ thống máy móc hiện đại cùng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt khi ra vào công trường, hệ thống hàng rào che chắn công trình, cách tổ chức cho người lao động khởi động trước mỗi ca làm việc… mới thấy nhà đầu tư đã biết “chọn mặt gửi vàng”.


Câu chuyện đưa đẩy đến câu hỏi “Tại sao lại là Bãi Tiên chứ không phải một địa điểm nào khác ở Khánh Hòa?”. Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn KDI Holdings kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Vega City chia sẻ, lãnh đạo KDI Holdings rất yêu mến Nha Trang - một vùng đất tuyệt đẹp với những người dân thân thiện, mến khách. Từ lâu, KDI Holdings đã muốn đầu tư dự án để góp nâng tầm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa. Và Bãi Tiên là vùng đất hội tụ đầy đủ những yếu tố về vẻ đẹp cảnh quan, địa thế độc đáo, vị trí địa lý (cửa ngõ phía bắc Nha Trang) để hiện thực hóa ý tưởng đó.

 

 Phối cảnh dự án Vega City.

Phối cảnh dự án Vega City.

 

Như lời nhà đầu tư chia sẻ, với địa thế “tọa sơn hướng thủy”, Bãi Tiên quá đẹp để đầu tư phát triển du lịch. Vấn đề là đầu tư, khai thác du lịch ở Bãi Tiên như thế nào để không làm hư hại, lãng phí đi món quà tạo hóa đã ban tặng cho Nha Trang. Dường như thấu hiểu suy nghĩ đó của tôi, ông Đỗ Tuấn Anh bày tỏ thêm: “Là những người yêu mến Nha Trang, yêu vẻ đẹp tuyệt vời của Bãi Tiên, chúng tôi muốn xây dựng nên một dự án du lịch đẳng cấp, vừa tạo sự khác biệt nhưng vẫn giữ được sự hài hòa với khung cảnh thiên nhiên nơi đây”.


Tâm huyết của nhà đầu tư


Nha Trang - Khánh Hòa là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, năm 2019 đón hơn 7 triệu lượt khách. Thế nhưng, nhiều khách du lịch vẫn than thở Nha Trang “thừa chỗ ngủ thiếu chỗ chơi” vì thiếu các điểm vui chơi giải trí, mua sắm cao cấp. Theo các chuyên gia du lịch, để hướng đến sự phát triển bền vững, du lịch Nha Trang cần thêm những dự án du lịch cao cấp, đưa du lịch Nha Trang chuyển đổi từ giai đoạn phát triển về “lượng” về sang  phát triển về “chất”. Dự án Vega City được kỳ vọng sẽ góp phần lấp vào “khoảng trống” là những sản phẩm chất lượng, đồng thời tạo động lực thúc đẩy sự phát triển du lịch phía bắc Nha Trang. “Không chỉ đánh thức tiềm năng của Bãi Tiên, chúng tôi muốn dự án Vega City sẽ góp phần thúc đẩy cho sự phát triển du lịch phía bắc Nha Trang kéo dài đến Vân Phong, hiện thực hóa định hướng kéo giãn không gian du lịch, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, gắn du lịch với phát triển kinh tế đêm của tỉnh Khánh Hòa”, ông Đỗ Tuấn Anh bày tỏ.


Với tâm huyết đó, muốn đưa du lịch Nha Trang - Khánh Hòa lên một đẳng cấp cao, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách, Công ty Cổ phần Vega City đã ký hợp đồng với các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như: New World Hotel Group, Melia Hotel Internationals, Accor Group… ngay từ khi triển khai dự án nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ về sau. Rồi đây, khách đến đây không chỉ được nghỉ dưỡng trong những biệt thự sang trọng mà còn thoải mái mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức các show diễn nghệ thuật có sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống với nghệ thuật đương đại thế giới.


Chúng tôi rời Bãi Tiên trong tiếng âm vang của máy móc trên công trường Vega City. Công cuộc đánh thức tiềm năng của Bãi Tiên sẽ còn nhiều việc phải làm, nhưng tin rằng với tâm huyết và tiềm lực của nhà đầu tư, Vega City sẽ sớm hoàn thành, tạo điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch xứ Trầm Hương.


Thành Nguyễn

 


 

Dự án Vega City có tổng diện tích 43,8ha. Vega (sao Chức Nữ) là ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Thiên Cầm. Chọn cho dự án có tên gọi gắn liền với ngôi sao sáng nằm hướng bắc của bầu trời đêm, Tập đoàn KDI Holdings đã nhận lấy sứ mệnh dẫn đường cho sự phát triển đất dưới chân núi Cô Tiên hướng ra phía bắc. Hơn cả một dự án đơn thuần, Vega City được xem là dự án động lực để thúc đẩy sự phát triển của du lịch phía bắc Nha Trang.