11:05, 26/05/2020

Tăng cường quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa

Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch truyền thông, quảng bá "Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh". Theo kế hoạch, sở sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi viết về nét đẹp Nha Trang - Khánh Hòa, đưa hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa lên tem bưu chính…

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch truyền thông, quảng bá “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh”. Theo kế hoạch, sở sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi viết về nét đẹp Nha Trang - Khánh Hòa, đưa hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa lên tem bưu chính…


Đẩy mạnh quảng bá


Thời gian qua, tỉnh rất quan tâm đến việc quảng bá hình ảnh qua phương tiện truyền thông đại chúng. Hiện nay, Sở TT-TT đang phối hợp với Báo Thanh Niên, Cơ quan thường trú miền Trung - Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện các nội dung quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Khánh Hòa, các địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh, các chương trình kích cầu du lịch cũng như tiềm năng hợp tác, phát triển đầu tư, du lịch, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh đến người dân trong và ngoài nước. Theo kế hoạch trên, Sở TT-TT sẽ có văn bản gửi các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, định hướng về phát triển du lịch của tỉnh. Đặc biệt là việc tuyên truyền, quảng bá “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” và các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh.

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT-TT cho biết, thời gian qua, sở thường xuyên cập nhật tin, bài, hình ảnh về văn hóa, con người, các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch, làng nghề Khánh Hòa... đăng trên chuyên trang “Dành cho du khách” của Cổng thông tin điện tử và Fanpage Cổng thông tin điện tử tỉnh trên mạng xã hội Facebook. Sắp tới, sở sẽ phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đăng tải hình ảnh các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh và banner “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” bằng tiếng Việt, tiếng Anh trên màn hình điện tử tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh.


Trong kế hoạch này, Sở TT-TT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp đăng banner “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” trên trang thông tin điện tử, Fanpage trên mạng xã hội Facebook do cơ quan, đơn vị, địa phương thiết lập. Đồng thời, sở đề nghị các địa phương tăng cường đăng hình ảnh, bài viết giới thiệu, quảng bá các địa điểm du lịch, ẩm thực... nổi tiếng của địa phương để góp phần lan tỏa hơn những nét đẹp văn hóa du lịch của xứ Trầm Hương.

 

Du khách nước ngoài dạo biển Nha Trang.

Du khách nước ngoài dạo biển Nha Trang.


 

Đưa hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa lên tem bưu chính


Hiện nay, Sở TT-TT đang làm việc với Công ty Tem bưu chính - Chi nhánh Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam lên kế hoạch thực hiện truyền thông văn hóa, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên phong bì và  tem bưu chính. Theo đó, sở sẽ phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan liên quan để thống nhất mẫu phong bì, mẫu tem, phạm vi phát hành, cách thức thực hiện và các nội dung khác có liên quan. Theo lãnh đạo Sở TT-TT, trước đây, đã có một số hình ảnh di tích - danh thắng của Nha Trang, hình ảnh Trường Sa… được đưa lên tem bưu chính và được nhiều người yêu thích. Việc đưa các hình ảnh văn hóa, du lịch đặc trưng và thông điệp về văn hóa, du lịch của Khánh Hòa lên phong bì và tem bưu chính lần này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút du khách đến Khánh Hòa.


Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc thi viết về Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh, góp phần quảng bá nét đẹp xứ Trầm Hương. Ban tổ chức sẽ nhận bài thi từ ngày 1-7 đến 30-9 (thông qua địa chỉ thư điện tử). Các tác phẩm có chất lượng sẽ được đăng trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Cuộc thi sẽ trao giải vào tháng 11-2020 với 16 giải thưởng (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích). “Đối tượng của cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam. Đây là cơ hội để người Việt Nam thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Chúng tôi hy vọng, những cảm xúc, tình cảm mà mọi người dành cho Nha Trang - Khánh Hòa sẽ góp phần kích cầu thị trường du lịch nội địa theo đúng tinh thần Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ông Phạm Duy Lộc chia sẻ.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong giai đoạn du lịch bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, việc đẩy mạnh truyền thông về “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” sẽ góp phần thu hút du khách đến Khánh Hòa; giúp du khách an tâm, mạnh dạn đến du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa. Sở Du lịch sẽ yêu cầu các doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá theo chủ đề trên.


XUÂN THÀNH