10:08, 17/08/2019

Du khách đổ về Khánh Sơn tham dự Lễ hội trái cây ngon

Sáng 17-8, hàng nghìn du khách, người dân trong và ngoài tỉnh đã đổ về Khánh Sơn để tham quan các hoạt động trong Lễ hội trái cây ngon Khánh Sơn lần thứ 1 năm 2019.

Sáng 17-8, hàng nghìn du khách, người dân trong và ngoài tỉnh đã đổ về  huyện Khánh Sơn (Khánh Hoà) để tham quan các hoạt động trong Lễ hội trái cây ngon Khánh Sơn lần thứ 1 năm 2019.

 

Rất đông du khách đến Khánh Sơn tham dự Lễ hội trái cây Khánh Sơn
Rất đông du khách đến Khánh Sơn tham dự Lễ hội trái cây Khánh Sơn

 

Trong ngày 17-8, sẽ diễn ra các hoạt động chính như: giải Việt dã sức trẻ Khánh Sơn, hội thi trái cây ngon, tổ chức các trò chơi dân gian, múa hát tập thể. Đặc biệt trong đêm khai mạc lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong đó nổi bật là hoạt động tái hiện Lễ ăn mừng lúa mới của người Raglai. Trong ngày 18-8 sẽ có các hoạt động chính như: hội thảo xây dựng nền nông nghiệp sạch phát triển bền vững; tổ chức các hội thi: già làng khéo tay, trưng bày trái cây nghệ thuật, ẩm thực Khánh Sơn… Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội còn có hoạt động mua bán, trao đổi nông sản sạch của nông dân trên địa bàn. Ban tổ chức đã bố trí 20 gian hàng nông sản, với nhiều loại đặc sản như: sầu riêng Khánh Sơn, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mía tím, chôm chôm, bơ…

 

Du khách chọn mua sản phẩm noogn sản Khánh Sơn
Du khách chọn mua sản phẩm nông sản Khánh Sơn

 

Ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: “Thông qua Lễ hội trái cây ngon Khánh Sơn lần này địa phương sẽ quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, bản sắc văn hóa, hình ảnh Khánh Sơn đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Các gian hàng tham gia lễ hội cần lưu lý phải bán sản phẩm đúng giá niêm yết, không được bán với giá cao hơn. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương cần phải nhiệt tình, chu đáo khi đón tiếp người dân, du khách về tham quan lễ hội”.

 

Măng cụt Khánh Sơn được nhiều du khách đánh giá cao về chất lượng
Măng cụt Khánh Sơn được nhiều du khách đánh giá cao về chất lượng

 

Lâu nay, Khánh Sơn được biết đến là vùng trái cây đặc sản, ngon nhất của khu vực Nam Trung Bộ, toàn huyện có 962ha sầu riêng, sản lượng hàng năm khoảng 3.200 tấn, 319ha bưởi da xanh, sản lượng 220 tấn, 166ha chôm chôm, sản lượng 120 tấn, 32ha măng cụt, sản lượng 200 tấn, 66ha quýt đường, sản lượng 10 tấn, 300ha mía tím, sản lượng 14.000 tấn. Đặc biệt, sầu riêng Khánh Sơn cho quả to, vỏ mỏng, thơm ngon, cơm vàng, hạt lép đã được bình chọn là Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa.

 

Rất đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh tiếp tục tìm về Khánh Sơn
Rất đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh tiếp tục tìm về Khánh Sơn

 

Bà Nguyễn Thị Lại đến từ TP. Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) chia sẻ: “Tôi đã từng nghe nhiều đến các sản phẩm trái cây Khánh Sơn nhưng lần này mới trực tiếp đến Khánh Sơn. Tham quan các gian hàng, thưởng thức các sản phẩm nông sản Khánh Sơn tôi thấy rất đặc sắc. Chắc chắn trước lúc về tôi sẽ mua nhiều sản phẩm trái cây Khánh Sơn để làm quà cho người thân, bạn bè”.    

 

Lượng người đổ về Khánh Sơn tham gia Lễ hội trái cây ngon càng lúc càng đông, để đón tiếp người dân, du khách được chu đáo, huyện Khánh Sơn đã cắt cử, phân công các thành viên trong việc hướng dẫn, đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, giữ gìn vệ sinh môi trường… Nhiều du khách bày tỏ sự hài lòng của mình khi lần đầu tiên đến với Khánh Sơn, tham gia Lễ hội trái cây ngon.

 

          HẢI LĂNG – HỒNG ĐĂNG