03:06, 07/06/2019

SỬNG SỐT TRƯỚC NHỮNG THÁC NƯỚC ĐẸP NHƯ TRANH Ở NHẬT- HÀN- ĐÀI

 Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hữu tình của núi đồi và sông suối thì thác nước cũng là yếu tố quan trọng tạo nên cảnh sắc thần tiên của Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Mỗi một trong những thác nước độc đáo này đều đáng để bạn ghé thăm và chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn tại Nhật-Hàn-Đài.

 
 
     Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hữu tình của núi đồi và sông suối thì thác nước cũng là yếu tố quan trọng tạo nên cảnh sắc thần tiên của Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Mỗi một trong những thác nước độc đáo này đều đáng để bạn ghé thăm và chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn tại Nhật-Hàn-Đài.
 
Hàn Quốc
 
    Ngoài núi đồi cheo leo, những bãi biển xinh đẹp cùng dòng sông thơ mộng, những thác nước tại Hàn Quốc rất đáng để bạn khám phá mùa hè này. Không khó để đến nhiều thác nước, ví dụ như đến thác Cheonjiyeon rất dễ dàng. Nằm trên đảo Jeju, thác cao 22 mét, rộng 12 mét và sâu 20 mét. Nhìn từ xa thác như dải lụa xứng với cái tên Cheonjiyeon nghĩa là “cuộc gặp gỡ của bầu trời”. Cũng tại Jeju có một thác nước khác có sự tương đồng về tên và kích thước, ấy là thác Cheonjeyeon. Những tảng đá núi lửa phía trước thác nước là một trong những địa điểm bạn phải có một tấm ảnh “check-in” ở đây. Ngoài ra, thác Jeongbang được biết đến là thác nước duy nhất tại châu Á đổ thẳng ra đại dương. Thác được nuôi dưỡng từ dòng suối Donghong-chun, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trong cả nước và là con sông nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.
 
     Du lịch Hàn Quốc mà không đến thăm thác Paraeso thì thật là phí! Nằm sâu trong rừng và ẩn giấu giữa núi đá gồ ghề, khu vực thác trông như một thiên đường có thật với sương mù trắng và xung quanh là hoa lá cỏ cây.
 
Đài Loan 
 
    Bên cạnh đồi núi và biển, một điểm nhấn tự nhiên làm nên bức tranh phong cảnh hoàn hảo của Đài Loan chính là những thác nước. Ấn tượng nhất trong tất cả chính là thác nước Thập Phần. Là thác nước nổi tiếng nhất Đài Loan, thác có hình dạng móng ngựa cùng dòng chảy mạnh mẽ, quả không hổ danh là “Tiểu Niagara của Đài Loan”. Nằm trong khung cảnh rừng núi tuyệt đẹp, thác nước này sẽ khiến bạn mê mẩn với cầu vồng rực rỡ vào những ngày nắng. Với độ cao 80 mét và chiều rộng 10 mét, thác Wulai là thác nước cao nhất và là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào. Ngược lại, thác Guanyin vô cùng yên tĩnh và sạch sẽ dù là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thị trấn Puli.
 
    Thác nước Wufengchi gồm ba tầng thác nổi bật trong không gian được bao quanh bởi ngọn núi đẹp như tranh vẽ của huyện Yilan. Thác Longgong là một viên đá quý trên con đường mòn Zhukeng dài hai dặm ở phía bắc núi Alishan. Nhìn từ xa trông dòng thác như đang treo lơ lửng trong không khí trước khi rơi xuống hồ bên dưới. Mùa hè này chính là thời điểm lý tưởng để du lịch Đài Loan và ngắm thác đó, xách vali lên đi thôi bạn ơi!
 
Nhật Bản
 
    Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống thành phố sôi động, nhưng đất nước này cũng tự hào với những viên đá quý ẩn giấu của những địa điểm với cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục. Trong số đó là những thác nước hùng vĩ và thanh bình. Nằm ở Takachiho, Miyazaki, thác Manai là Di tích thiên nhiên nổi tiếng với hành trình đi bộ đến hẻm núi sau đó lên thuyền ngắm thác. Nhịp thuyền trôi chậm rãi và ngắm ánh sáng mặt trời xuyên qua hẻm núi sẽ khiến bạn cảm thấy như thể đang trôi vào một giấc mơ. Nachi Taisha được coi một trong ba thác nước lớn của Nhật Bản, và không chỉ là thác nước cao nhất ở Nhật Bản, mà còn là thác có nhiều nước nhất. Nằm bên cạnh một ngôi chùa tuyệt đẹp, sự vĩ đại và dữ dội của thác Nachi Taisha không đâu sánh bằng.

 

    Thác Nabegataki từng được coi là thác nước số một ở Nhật Bản, và thậm chí còn được sử dụng làm bối cảnh của một vài bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Nhật Bản. Phần hay nhất về thác Nabegataki là bạn có thể đi phía sau thác nước và tận hưởng nó từ mọi góc độ. Thác Noumizo nằm ở Kimitsu (Chiba) trông như thuộc về bối cảnh của một câu chuyện cổ tích. Xuất phát từ một bức ảnh trên Instagram, thác Noumizo nhanh chóng trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Bạn có thể đến ngắm thác vào quanh năm, nhưng đẹp nhất vẫn là mùa hè – thời điểm bạn sẽ nhìn thấy đom đóm vào ban đêm. Tin được không khi thác chỉ cách trung tâm Tokyo khoảng một giờ, do đó bạn hoàn toàn có thể đến đây dễ dàng khi du lịch Nhật Bản để thoát khỏi nhịp sống ồn ào của thủ đô.
                                                                                                                                                                 M.A
 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939