04:11, 10/11/2018

Chờ đợi dòng khách từ Hàn Quốc

Ở khu vực miền Trung, cùng với Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế, Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến hấp dẫn đối với người dân Hàn Quốc. Với sự thuận lợi về đường bay, sự phù hợp về sản phẩm du lịch, thời gian tới lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang sẽ còn tăng cao.

Ở khu vực miền Trung, cùng với Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế, Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến hấp dẫn đối với người dân Hàn Quốc. Với sự thuận lợi về đường bay, sự phù hợp về sản phẩm du lịch, thời gian tới lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang sẽ còn tăng cao.


Khách Hàn tăng cao


Theo thống kê của Sở Du lịch, 9 tháng năm 2018, Khánh Hòa đã đón hơn 53.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng hơn 73% so với cùng kỳ năm 2017. Hiện nay, Hàn Quốc đang là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của Khánh Hòa (xếp sau Trung Quốc, Nga). Số lượng khách Hàn Quốc tăng nhanh cho thấy những nỗ lực xúc tiến, quảng bá của ngành Du lịch tỉnh trong 2 năm qua đã mang lại hiệu quả. Gần nhất, tháng 8-2018, UBND tỉnh đã tổ chức chuyến đi xúc tiến, quảng bá tại Hàn Quốc, trong đó có gặp gỡ các hãng lữ hành lớn của xứ sở kim chi, tham gia hội chợ du lịch.

 

Đoàn famtrip của Hàn Quốc khảo sát khu du lịch Hòn Tằm.

Đoàn famtrip của Hàn Quốc khảo sát khu du lịch Hòn Tằm.


Mới đây, các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc cũng đã tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch Nha Trang -Khánh Hòa. Đoàn gồm đại diện của Korean Airline và các công ty du lịch hàng đầu của Hàn Quốc như: Hana Tour, Hanjin tour, KRT Tour... Trong chuyến đi, đoàn đã khảo sát các khu du lịch: Hòn Tằm, Vinpearl Nha Trang, Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng: Sheraton Nha Trang, Inter Continental Nha Trang, Isena,  Champa Island, The Anam, Duyên Hà. Đoàn cũng  tham quan các điểm du lịch trong TP. Nha Trang như: Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar…


Trao đổi với phóng viên sau chuyến khảo sát, các thành viên của đoàn đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ du lịch của Khánh Hòa, cũng như khả năng để mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai bên. “Khánh Hòa có nhiều điều thú vị: bờ biển và bãi cát đẹp; con người rất đáng yêu, thân thiện. Du khách Hàn Quốc rất thích thưởng thức ẩm thực Việt, các bạn nên tận dụng lợi thế này để thu hút thêm khách Hàn Quốc vì các bạn rất gần biển, có những thực phẩm tươi sống”, ông Taeho Noh - đại diện Công ty Neo Marketing Plus (đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chuyến famtrip) bày tỏ.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, thời gian tới, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu, sở thích của khách Hàn Quốc.


Cơ hội đón khách Hàn


Du khách Hàn Quốc ngày càng quan tâm hơn đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Mới đây, Tạp chí du lịch Korea Travel đã dành số chuyên đề giới thiệu về du lịch Nha Trang. Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH  Dịch vụ Du lịch - Thương mại Phương Thắng nhận định, thời gian tới, lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang sẽ tăng cao. Phần lớn du khách và các công ty du lịch Hàn Quốc đều có phản hồi tích cực về cảnh quan, thế mạnh của du lịch Khánh Hòa. Đặc biệt, việc nhà ga quốc tế Cam Ranh được mở rộng, nhiều hãng hàng không mở đường bay thẳng đến Hàn Quốc là điều kiện rất quan trọng để các hãng lữ hành Hàn Quốc đầu tư, phát triển thị trường.


Đồng quan điểm, ông Kim Dae Hwan - đại diện Công ty lữ hành Hanjin Travel cũng cho rằng cơ hội hợp tác để đưa khách Hàn đến với Khánh Hòa là rất thuận lợi. “Hãng Korean Air hiện nay đã có chuyến bay hàng ngày kết nối Khánh Hòa với Seoul. Nhờ đó, chúng tôi đã kết nối được với các đơn vị du lịch ở Khánh Hòa. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa được nhiều du khách Hàn Quốc đến đây”, ông Kim Dae Hwan bày tỏ.


Để đáp ứng nhu cầu của dòng khách Hàn Quốc, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cần nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo ông Bùi Minh Thắng, để tạo thuận lợi cho khách Hàn, các đơn vị kinh doanh nên có thêm bảng hướng dẫn, menu bằng tiếng Hàn. Bên cạnh đó, số lượng hướng dẫn viên biết tiếng Hàn (Triều Tiên) rất ít. Ngành Du lịch cần giải quyết vấn đề này để tránh tình trạng thiếu hụt hướng dẫn viên như đã từng xảy ra với khách du lịch Nga, Trung Quốc.


Theo các đơn vị lữ hành, khách du lịch Hàn Quốc thường xuyên sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin, hướng dẫn về du lịch. Vì vậy, ngành Du lịch khi xây dựng các trang tin, phần mềm ứng dụng về du lịch cần có thêm phiên bản tiếng Hàn.


XUÂN THÀNH