Lời từ chối có trách nhiệm

Thứ Năm, 08/11/2018, 22:16 [GMT+7]

Lời từ chối có trách nhiệm

Nguyên tắc của những người làm dịch vụ du lịch là luôn chiều lòng khách, đáp ứng cao nhất có thể mọi yêu cầu của du khách.


Vì thế mà một nhóm du khách vừa qua đến Nha Trang, do không đi theo tour đặt trước nên đã bị 2 khu du lịch trên vịnh Nha Trang là Khu du lịch Vịnh San Hô và Bãi Tranh từ chối tiếp. Sự việc trở nên ồn ào đến độ Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phải mời các bên liên quan để đứng ra phân xử.


Nếu thực sự tin vào những giải trình của đại diện 2 khu du lịch khi từ chối đoàn khách là lo quá tải, tiếp đón không chu đáo, thiết nghĩ đây là sự từ chối cần thiết của những doanh nghiệp làm việc có trách nhiệm. Vấn đề chỉ là cách từ chối như thế nào mà thôi.


Như đã nói, việc tạo điều kiện cho du khách được vui chơi thoải mái, hài lòng với dịch vụ mà mình bỏ tiền ra sử dụng vừa là nguyên tắc của ngành Du lịch, vừa là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tồn tại. Vì thế, doanh nghiệp phải căn cứ vào khả năng cung cấp dịch vụ, đội ngũ nhân viên của mình để nhận lượng khách vừa đủ, đảm bảo phục vụ tốt nhất. Nếu vượt quá khả năng phục vụ thì phải biết nhã nhặn từ chối.


Đây là cách làm rất thông thường với du lịch thế giới. Những địa điểm nổi tiếng, những nhà hàng nổi tiếng... người ta chỉ hạn chế hàng ngày đón một lượng khách nhất định, ai đăng ký chậm thì để đợt sau. Một số địa điểm tôn giáo linh thiêng, nếu y phục du khách không đáp ứng thì đừng bước chân vào. Không nói chi xa, ngay địa điểm du lịch Zoodoo trên đường Nha Trang - Đà Lạt, nếu bạn chưa đăng ký để khu du lịch sắp xếp tham quan theo đợt thì mời bạn cảm phiền chờ đăng ký tiếp.


Lượng du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa thời gian qua có sự tăng trưởng nóng. Trong các dịp lễ hội, các kỳ nghỉ, tình trạng quá tải ở các điểm du lịch xảy ra thường xuyên khiến du khách đi chơi mà như mua cái bực vào người. Qua sự việc 2 khu du lịch từ chối đón khách, thiết nghĩ Hiệp hội Du lịch nên sớm làm việc với các đơn vị, thống nhất với nhau có kế hoạch phối hợp chu đáo dựa trên năng lực phục vụ thực sự của từng đơn vị. Dù là kinh doanh gì thì cũng phải giữ chất lượng dịch vụ, không thể đón khách tràn lan.


Không vì những con số tăng trưởng mà bỏ qua chất lượng phục vụ. Không phục vụ khách với suy nghĩ, cả đời họ đến có 1 lần, sao cũng được...


Thủy Ngân
 

.

các thông tin tiện ích

cheap jerseys china