09:11, 02/11/2018

Nhà cao…

"Làn gió thơm hương đêm về quanh khu nhà tôi mới cất xong chiều qua/Tôi đứng trên tầng gác thật cao nhìn ra chân trời xa xa/Từ bao mái nhà đèn hoa sáng ngời… Dù xa nhau trọn ngày đêm, anh càng yêu em càng hăng say, xây cho nhà cao, cao mãi…"

- “Làn gió thơm hương đêm về quanh khu nhà tôi mới cất xong chiều qua/Tôi đứng trên tầng gác thật cao nhìn ra chân trời xa xa/Từ bao mái nhà đèn hoa sáng ngời… Dù xa nhau trọn ngày đêm, anh càng yêu em càng hăng say, xây cho nhà cao, cao mãi…”


- Xì tốp, xì tốp đi ông bạn già! Nghe nói thành phố đang kiến nghị tạm ngừng cấp phép xây nhà cao tầng, ngồi đó mà mơ với mộng xây cho nhà cao, cao mãi!!!


- Ơ, thì lời bài hát nó thế mà, ông làm tụt hứng quá đi mất! Mà đúng thật, Nha Trang dạo này nhìn đâu cũng thấy cao ốc vây quanh, từ đường lớn đến đường bé, lắm khi thấy ngột ngạt.

Đồng ý là phát triển đô thị là phải thế, nhưng cũng nên tính toán thế nào chứ tui thấy có mỗi con hẻm nhỏ xíu mà cũng quá trời nhà cao tầng chen chúc mọc lên, không gian thu hẹp lại, chật chội quá thể…


- Ông được đà nên cứ thao thao bất tuyệt, chê cho sướng mồm vì làm gì có tiền mà mua những chỗ ấy! Tui là tui hiểu ông quá mà!!! Tui đang thắc mắc là tại sao lúc cấp phép thì các bác chức năng chả có ý kiến gì, để đến khi thấy bất cập thì mới kiến nghị tạm ngừng. Quy hoạch là phải có tầm nhìn, xây dựng phải đồng bộ với hạ tầng, lắm khi nhìn các cao ốc trong các con hẻm, tui tự hỏi lỡ xảy ra cháy nổ hay sự cố gì gì đó không biết xử lý thế nào…


- Ông cứ hay lo xa. Khi người ta xin phép xây dựng chắc cũng có các phương án hết rồi. Có điều là lúc xin phép cũng khác xa so với thực tế. Mà thôi, tui với ông cứ yên tâm sống trong cao ốc nhỏ nhỏ bên xóm nhỏ nhỏ của mình là được rồi, chiều chiều rủ nhau đi dạo biển ngắm mấy tòa nhà cao tầng cũng vui…


- Vui gì mà vui, ra mấy chỗ đó là cứ phải chăm chăm nhìn đường chứ có thảnh thơi mà ngắm nhà cao tầng hả ông? Muốn ngắm cảnh chắc ông cố sắm một căn hộ trên cao ốc, ngồi đó nhìn xuống phố rồi lại hát câu “anh càng yêu em xây cho nhà cao, cao mãi…”!


- Có lý ấy chứ nhỉ, ha ha!!!


BẢO BẢO