10:09, 07/09/2018

Ninh Vân chưa "mòn lối"

Tiềm năng du lịch của xã Ninh Vân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đang dần được đánh thức với nhiều dự án du lịch đã và đang được triển khai ở đây. Đặc biệt, ngày càng có nhiều khách du lịch đến Ninh Vân để tìm cảm giác yên bình…

 

Tiềm năng du lịch của xã Ninh Vân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đang dần được đánh thức với nhiều dự án du lịch đã và đang được triển khai ở đây. Đặc biệt, ngày càng có nhiều khách du lịch đến Ninh Vân để tìm cảm giác yên bình…


Từ Nha Trang, vượt quãng đường hơn 50km, tôi đã chạm ngõ Ninh Vân - vùng đất yên bình nằm dưới chân núi Hòn Hèo. Con đường men theo sườn núi từ Ninh Phước vắt sang Ninh Vân trở thành một cung đường tuyệt đẹp mời gọi những bước chân đam mê khám phá. Một bên là màu xanh của núi rừng trải dài, một bên là sắc xanh của mây trời hòa với sắc xanh của biển cả tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ. Từ đây hướng mắt về phía đông, bắt gặp những bãi cát trắng phau, những ruộng tỏi chia ô như họa đồ, những mái nhà đỏ tươi và xa xa là những chiếc thuyền thấp thoáng…  Mỗi lần ngắm cảnh làng biển Ninh Vân, tôi cứ miên man hình dung về một điểm du lịch… Và bây giờ, Ninh Vân đã bắt đầu có tên trên bản đồ du lịch khi một số công ty du lịch đã tổ chức tour đưa khách đi Ninh Vân bằng đường bộ. Đặc biệt, nhiều khách du lịch trẻ ưa khám phá đã chọn Ninh Vân để trải nghiệm.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Ninh Vân.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Ninh Vân.

 

Bà Trà Thị Bông Sen - Chủ tịch UBND xã Ninh Vân: Định hướng phát triển kinh tế của xã là nông - ngư nghiệp và du lịch. Hiện nay, trên địa bàn xã có 7 dự án du lịch, trong đó 4 dự án đã đi vào hoạt động: Six Senses Ninh Vân bay, An Lâm Retreats, L’Alyana resort (tên cũ là An Lâm villas), Ninhvana và 3 dự án đang được triển khai (Eden resort, Khu du lịch biển xanh, Khu du lịch sinh thái Gia Hân). Một số gia đình trên địa bàn xã cũng đã tính đến việc xây dựng homestay để phục vụ khách du lịch.

Thật ra, du lịch Ninh Vân đã nổi tiếng từ lâu với những khu resort đẳng cấp 5 sao như: Six Senses Ninh Vân bay, An Lâm villas... Tuy nhiên, đó là những điểm đến quá sang trọng và đắt đỏ, không dành cho số đông. Bây giờ, Ninh Vân với những dự án du lịch nằm ngay làng biển đã “gần” hơn, rộng mở hơn với du khách. Khách du lịch đi bằng đường bộ đến vùng đất này có thể nghỉ dưỡng ở Ninhvana - một điểm du lịch vừa có bungalow vừa có phòng nghỉ hostel rất tiện nghi với mức giá chấp nhận được. Nếu không thích ở khách sạn, khách có thể cắm trại gần bãi biển, tổ chức các tiệc nướng hải sản, cùng dậy sớm ngắm cảnh mặt trời mọc. Nhiều khách du lịch chia sẻ kỷ niệm chuyến đi đến Ninh Vân một cách thú vị.


Ninh Vân có gì đáng chờ đợi? Đó là một làng biển còn tiềm ẩn nhiều vẻ đẹp với những bãi biển nguyên sơ, với phiên chợ quê yên bình cùng những món ăn đậm hương vị biển. Ở đó, người dân quê vẫn sống hồn hậu, nhịp sống nơi đây rất yên bình. Du khách có thể cùng người dân nơi đây ra đồng trồng tỏi, đánh lưới bắt cá. Hiện nay, khách nghỉ dưỡng ở khu du lịch Ninhvana có thể tham gia leo núi (có hướng dẫn viên miễn phí), chèo thuyền kayak, thuê xe đạp dạo quanh làng biển. Một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Ninh Vân chính là Khu lưu niệm tàu C235 - nơi lưu dấu sự hy sinh anh dũng của thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh và đồng đội trong hành trình vận chuyển vũ khí chi viện chiến trường miền Nam.


Nhiều người chuyên kinh doanh du lịch đã nhìn thấy ở đây tiềm năng để xây dựng tour du lịch xe đạp, leo núi tắm thác… Anh Nguyễn Tứ Xuyên - một hướng dẫn viên du lịch bụi nhận xét: “Cung đường từ Ninh Phước đi Ninh Vân có thể mở các tour du lịch bằng xe đạp. Ninh Vân cũng có thể phát triển loại hình du lịch homestay đang rất hút giới trẻ”. Hiện tại, Ninh Vân vẫn chưa “mòn lối” với khách du lịch. Có thể một thời gian nữa, Ninh Vân sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn không kém Bình Ba, Bình Hưng.


XUÂN THÀNH