11:08, 31/08/2018

Dịp lễ 2-9: Khách du lịch nội địa sẽ tăng nhẹ

Lễ 2-9 năm nay, lượng khách nội địa đến Nha Trang dự báo sẽ tăng nhẹ so với những năm trước. Giá dịch vụ du lịch gần như không tăng.

Lễ 2-9 năm nay, lượng khách nội địa đến Nha Trang dự báo sẽ tăng nhẹ so với những năm trước. Giá dịch vụ du lịch gần như không tăng.


Theo ước tính của Sở Du lịch, đợt lễ 2-9 năm nay, Khánh Hòa sẽ đón khoảng 44.820 lượt khách lưu trú (tăng hơn 14%), trong đó khách nội địa khoảng 25.620 lượt (tăng 3,3%), khách quốc tế 19.200 lượt (tăng hơn 32,3). Lượng khách nội địa chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên… Khách quốc tế chủ yếu vẫn là khách Trung Quốc và Nga đã lưu trú tại Nha Trang từ trước lễ.

 

Theo các doanh nghiệp lữ hành, cũng như mọi năm, khách nội địa đến Nha Trang trong đợt lễ năm nay không tăng cao. Ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nha Trang Trẻ cho biết: “Các tour du lịch hè đã kết thúc từ cuối tháng 8. Lễ 2-9, các gia đình thường chuẩn bị cho con vào năm học mới nên rất ít đi du lịch, nếu có thường là đi gần. Vì thế, lượng khách đến Nha Trang trong dịp lễ thường không tăng so với mùa hè, hiện nay việc đặt phòng cũng khá dễ”.


Theo khảo sát của phóng viên, giá phòng của các cơ sở lưu trú trong kỳ nghỉ lễ này gần như không tăng so với ngày thường, thậm chí có một số khách sạn còn giảm giá phòng so với ngày cuối tuần của mùa hè. “Sau ngày 25-8, hiện tại nhiều khách sạn đã chào giá phòng theo mùa thấp điểm. Giá phòng hiện tại giảm khoảng 15% so với những ngày cao điểm mùa hè”, chị Nguyễn Thanh Hương - đại diện một doanh nghiệp chuyên kinh doanh lữ hành nội địa cho biết.

 

Các tour biển đảo vẫn là sự lựa chọn của nhiều du khách đến Nha Trang.

Các tour biển đảo vẫn là sự lựa chọn của nhiều du khách đến Nha Trang.

 

Hiện toàn tỉnh có 684 cơ sở lưu trú với 31.663 phòng, trong đó có 102 cơ sở lưu trú được xếp hạng 3 - 5 sao với 17.722 phòng (chiếm 52,8% tổng số phòng lưu trú). Bên cạnh đó còn có 50 cơ sở lưu trú với hơn 5.500 phòng tiêu chuẩn tương đương 3 - 5 sao nhưng chưa được xếp hạng.

Trong đợt lễ, các điểm du lịch cũng như các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh hầu như không tăng giá dịch vụ mà chú trọng đến chất lượng phục vụ. Trong dịp này, Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng tổ chức hoạt động khuyến mãi Vòng tay may mắn với nhiều phần thưởng hấp dẫn cho khách tham quan. Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà giảm giá 15% cho khách sử dụng dịch vụ Núi Spa (gói Enjoy), giảm 20% dịch vụ thư giãn với ngâm tắm bùn khoáng và spa… Theo các đơn vị lữ hành, khách đi tour vẫn chủ yếu chọn các khu vui chơi giải trí như: Vinpearl, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang, các tour tham quan 4 đảo ở vịnh Nha Trang, Khu du lịch Đảo Hoa Lan - Đảo Khỉ, các điểm tham quan trong TP. Nha Trang (Tháp Bà, Hòn Chồng, chùa Long Sơn…).


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch, từ nửa cuối tháng 8 đến nay, Sở Du lịch đã chủ trì và phối hợp với một số cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh đón, phục vụ khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa bằng tàu biển quốc tế; kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch không đủ điều kiện nhưng vẫn tổ chức kinh doanh đón, phục vụ khách du lịch. Sau đợt kiểm tra, tình hình kinh doanh du lịch dần đi vào ổn định. Sở đã ban hành các văn bản yêu cầu các đơn vị lữ hành, lưu trú tổ chức đón, phục vụ khách du lịch một cách an toàn, đúng quy định trong dịp lễ. Ngoài ra, sở tiến hành phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức liên quan chủ động giải quyết và phối hợp với cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong dịp lễ. Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã bố trí người trực điện thoại đường dây nóng (24/24): 0947 528 000 để tiếp nhận phản ánh của du khách trong dịp lễ và bố trí người trực tại Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày (từ ngày 1 đến 3-9).


XUÂN THÀNH