12:05, 12/05/2018

Hàn Quốc - thị trường du lịch đầy tiềm năng

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như Khánh Hòa tăng rất cao. Nhiều hãng hàng không đã mở đường bay thẳng từ Seoul (Hàn Quốc) đến Khánh Hòa.

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như Khánh Hòa tăng rất cao. Nhiều hãng hàng không đã mở đường bay thẳng từ Seoul (Hàn Quốc) đến Khánh Hòa.


Khách Hàn tăng cao


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 4 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đón khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó khách Hàn Quốc chiếm 1,17 triệu lượt, tăng 67% so với cùng kỳ. Dự kiến năm 2018, Việt Nam sẽ đón từ 3,4 đến 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc. Có thể nói, Hàn Quốc là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam.

 

Tại Khánh Hòa, 3 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đón 13.847 lượt khách Hàn Quốc, tăng 14% so với cùng kỳ và là thị trường đông khách thứ 3 của  Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga). Sự tăng trưởng này trước hết là nhờ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của các ngành, các doanh nghiệp du lịch và việc mở các đường bay thẳng từ Seoul (Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Mới nhất, từ ngày 25-3, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Seoul với tần suất 4 chuyến/tuần. Trước đó, các hãng hàng không: Vietjet, Korea Air, Jeju Air, Hahn Air… đều đã mở đường bay thẳng kết nối Khánh Hòa với Seoul.

 

Đoàn famtrip Hàn Quốc sử dụng dịch vụ tại Champa Island.

Đoàn famtrip Hàn Quốc sử dụng dịch vụ tại Champa Island.

 

Tiềm năng còn rất lớn

 

Cục trưởng Cục chính sách du lịch Hàn Quốc Keum Gi Hyung trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhận xét: với du khách Hàn Quốc, Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng bởi phong cảnh đẹp, ẩm thực ngon, con người thân thiện, mến khách. Việt Nam cần chú trọng hơn nữa đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, đào tạo các hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, kiểm soát các tour giá rẻ để đảm bảo chất lượng…

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, theo đánh giá của các đối tác du lịch Hàn Quốc, với cơ sở hạ tầng tốt, nhiều bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú, con người thân thiện…, Nha Trang - Khánh Hòa rất phù hợp để đón khách Hàn Quốc. Việc các hãng hàng không mở các đường bay thẳng kết nối Seoul với Khánh Hòa cũng là cơ hội để thu hút lượng khách du lịch xứ sở Kim chi đến với xứ Trầm hương.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong năm 2017, sở đã phối hợp với một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đón các đoàn doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không Hàn Quốc đến tìm hiểu, khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa. Thực hiện Chương trình phát triển du lịch năm 2018 và những năm tiếp theo, hiện nay Sở Du lịch đang xây dựng Đề án Quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; xúc tiến, thu hút tăng trưởng khách du lịch quốc tế truyền thống, nhằm đa dạng hóa thị trường khách du lịch đến Khánh Hòa, trong đó có thị trường khách Hàn Quốc.


Việc gia tăng khách Hàn Quốc đến Việt Nam nói  chung và Khánh Hòa nói riêng không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế mà còn giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp du lịch và địa phương bởi khách Hàn Quốc có mức chi tiêu khá cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù phục vụ thị trường khách Hàn Quốc của Khánh Hòa chưa nhiều. Muốn thu hút được khách Hàn Quốc nhiều hơn, bên cạnh công tác xúc tiến quảng bá, ngành Du lịch cần có những sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn cho thị trường này.


THÀNH NGUYỄN