09:11, 06/11/2017

Các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nhiều

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch, sau cơn bão số 12, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại khá nhiều.

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch, sau cơn bão số 12, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại khá nhiều.


Hầu hết các khách sạn dọc đường Trần Phú (Nha Trang) đều bị ngã đổ cây xanh ngoài trời. Một số khách sạn bị vỡ kính. Do bị mất điện nên số lượng thang máy dự phòng ít dẫn đến việc di chuyển bị chậm trễ, tuy nhiên các khách sạn đã bố trí nhân viên hướng dẫn không để khách bị kẹt trong thang máy. Các khách sạn ở Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh, cây xanh bị ngã đổ không đáng kể, một số villa bị thấm, dột, bị tạt nước nhưng không ảnh hưởng đến khách du lịch. Cụm khách sạn trên đảo bị thiệt hại nặng chủ yếu do toàn bộ cây xanh bị ngã đổ. Bờ kè tại KDL Hòn Tằm bị đánh sập, hầu hết các khu villa bị bay mái và đổ sập.


Các khu vui chơi giải trí bị thiệt hại nặng về cơ sở vật chất, cây xanh, thú nuôi và đường giao thông. Cụ thể, tại Trung tâm Suối khoáng nóng I-Resort Nha Trang, một số hạng mục bị tốc mái, cây xanh bị ngã đổ nhiều gây tắc đường vào KDL. Tại Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà, đường vào KDL có một số đoạn chỉ có xe nhỏ mới vào được do vướng cây đổ, dự kiến ngày 6-11 sẽ hoạt động trở lại. KDL sinh thái Nhân Tâm hầu hết cây cối bị ngã đổ, vật nuôi chết. Tại Công viên Du lịch Yang Bay, toàn bộ chim trong Vườn chim đã bay đi hết; một số nhà tiền chế bị tốc mái, sụp mái, cây cối ngã đổ. KDL Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú phần lớn cây xanh bị ngã đổ, mái chòi bị gió cuốn. Ở khu vực đảo Điệp Sơn, các nhà hàng, chòi lưu trú và cầu tàu của các công ty du lịch đều bị bão cuốn bay.


Về lữ hành, hầu hết các doanh nghiệp đều ngưng phục vụ khách trong ngày 4 và 5-11, tuy nhiên do hợp đồng đã ký từ trước nên gây thiệt hại về tài chính. Một số bè nổi kinh doanh dịch vụ lặn biển và các thiết bị phục vụ hoạt động vui chơi giải trí trên biển của các công ty: Liên Thành, Biển Hoa, Lặn Biển Xanh bị chìm. Lồng bè nuôi hải sản của Công ty Tứ Hải bị gió bão đánh nát, khu vực Bãi Sạn của công ty bị gãy cầu tàu, cây cối ngã đổ.


Theo đánh giá của Sở Du lịch, tình hình khách đến Khánh Hòa trước, trong và sau bão vẫn tiếp tục được duy trì ổn định. Hầu hết các khách sạn từ 3 đến 5 sao đều đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cho khách lưu trú. Tuy nhiên, một số cơ sở 2 sao trở xuống không đủ thực phẩm cung cấp cho khách, dẫn đến tình trạng khách tập trung tại các điểm phục vụ ăn uống gây quá tải. Các công ty du lịch vẫn đang tiếp tục kiểm đếm, báo cáo thiệt hại về Sở Du lịch.


NHÂN TÂM