05:09, 02/09/2017

Kết nối du lịch Khánh Hòa - Phú Yên

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tạo nên thương hiệu, còn Phú Yên chỉ mới được du khách biết đến. Việc kết nối tuyến du lịch Khánh Hòa - Phú Yên sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tạo nên thương hiệu, còn Phú Yên chỉ mới được du khách biết đến. Việc kết nối tuyến du lịch Khánh Hòa - Phú Yên sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.


Cuối tháng 8, Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF) tại Nha Trang đã tổ chức chuyến khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, dịch vụ du lịch ở hai tỉnh Khánh Hòa - Phú Yên với tên gọi Huyền thoại Phú Khánh. Tham gia chuyến khảo sát có hơn 70 người là thành viên của VTF trên toàn quốc, đồng thời cũng là đại diện các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ ở các lĩnh vực: lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… Trong thời gian 3 ngày 2 đêm, đoàn đã tìm hiểu về chất lượng dịch vụ, cảnh quan môi trường, giá trị lịch sử văn hóa tại các điểm du lịch như: Điệp Sơn, Khu di tích tàu không số Vũng Rô, chinh phục Mũi Điện, tham quan chùa Đá Trắng, vịnh Xuân Đài, gành Đá Dĩa, Bãi Xép, nhà thờ Mằng Lăng. “Chúng tôi tổ chức chuyến khảo sát này với hành trình đón khách từ Nha Trang đến Điệp Sơn tham quan, dã ngoại và ở lại qua đêm. Sau đó tiếp tục đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất Phú Yên. Đây là chương trình tour hoàn chỉnh để các doanh nghiệp du lịch có thể khai thác thành sản phẩm của mình”, ông Tạ Kinh Đông - Trưởng ban điều hành VTF Nha Trang cho biết.

 

Các thành viên đoàn khảo sát tại Khu di tích tàu không số Vũng Rô

Các thành viên đoàn khảo sát tại Khu di tích tàu không số Vũng Rô


Theo ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Công ty Vina Travel (TP. Hồ Chí Minh), thời gian qua, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang rơi vào tình trạng quá tải du khách nước ngoài. Chính vì thế, khách nội địa đang có xu hướng tìm đến các địa điểm du lịch khác ở Phú Yên, Bình Định. “Công ty Vina Travel sẽ đưa vào chương trình tour những tuyến điểm du lịch này để giới thiệu cho du khách. Các điểm du lịch này đều là điểm mới, chưa được khai thác nhiều trong lĩnh vực lữ hành. Tuy nhiên, điều cần quan tâm đối với những địa điểm này là sự đầu tư đa dạng các dịch vụ phục vụ khách du lịch. Song song đó, nâng cấp dịch vụ hiện có để đón tiếp và phục vụ khách tốt hơn. Để việc liên kết du lịch giữa Khánh Hòa - Phú Yên được hiệu quả hơn, theo tôi các doanh nghiệp du lịch, nhà quản lý, hiệp hội du lịch của hai địa phương cần gặp gỡ, trao đổi để đưa ra những giải pháp cụ thể”, ông Lê Hồng Sơn chia sẻ. Còn theo ông Nguyễn Hoàng Ân - Giám đốc Công ty du lịch Khám Phá Mới (TP. Hồ Chí Minh), trong xu hướng du lịch hiện nay, bên cạnh nghỉ dưỡng, du khách còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu, khám phá những địa chỉ du lịch mới. Chính vì thế, những sản phẩm du lịch hướng đến các địa chỉ đỏ, những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cũng là tiêu chí được nhiều công ty du lịch hướng tới.


Theo ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, do có sự tương đồng về các sản phẩm du lịch nên doanh nghiệp du lịch có thể chia sẻ được lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa với Phú Yên. Tuy nhiên, để điều đó được thực hiện hiệu quả, các doanh nghiệp du lịch Phú Yên cần đầu tư vào chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ. Cùng với đó là việc tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch của mình. Việc kết nối này không chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp đưa khách nội địa mà các doanh nghiệp đưa khách quốc tế cũng cần tham gia, nhất là đối với các doanh nghiệp đưa khách Nga và khách Trung Quốc.


Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, sắp tới, địa phương sẽ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp du lịch để tìm giải pháp gia tăng nguồn khách đến lưu trú ở Phú Yên. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến nguồn khách Nga do các doanh nghiệp lữ hành đưa tới Nha Trang. Cùng với đó là chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch bài bản để giới thiệu hình ảnh xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, việc hầm đường bộ đèo Cả vừa đưa vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đi lại, cũng như rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương nên khả năng kết nối du lịch càng trở nên khả quan.


Việc liên kết tuyến du lịch Khánh Hòa - Phú Yên thành công sẽ góp phần giảm tải cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đồng thời đưa đến cho du khách những sản phẩm du lịch mới.


N.T