10:08, 25/08/2017

Mở tour bay thẳng đến Malaysia

Vào trung tuần tháng 9, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng đến thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ Sân bay quốc tế Cam Ranh và ngược lại. Một số công ty lữ hành quốc tế tại Nha Trang đang xây dựng chương trình tour đi tham quan Malaysia và Singapore theo đường bay mới này.

Vào trung tuần tháng 9, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng đến thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ Sân bay quốc tế Cam Ranh và ngược lại. Một số công ty lữ hành quốc tế tại Nha Trang đang xây dựng chương trình tour đi tham quan Malaysia và Singapore theo đường bay mới này.


Ông Spencer Lee - Giám đốc Thương mại của AirAsia Berhad cho biết: “Đây là đường bay thẳng độc quyền thứ 54 của AirAsia, sẽ được hãng khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày. Đường bay mới này không chỉ đưa thêm khách du lịch từ Malaysia đến Khánh Hòa, mà còn tạo điều kiện cho người dân Khánh Hòa và các tỉnh trong khu vực tiếp cận với hơn 120 điểm đến trong mạng lưới bay của AirAsia khắp châu Á”. Cùng với việc khai trương đường bay mới, AirAsia cũng giới thiệu 14 tuyến bay nối chuyến đến các thành phố du lịch khác ở châu Á, châu Đại Dương như Johor Bahru, Penang, Singapore, Jakarta, Melbourne, Gold Coast, Sydney...

 

Du khách tham quan đài tưởng niệm quốc gia Malaysia

Du khách tham quan đài tưởng niệm quốc gia Malaysia


Trong buổi giới thiệu về đường bay thẳng Cam Ranh - Malaysia tới các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang mới đây, ông Abdul Hadi Che Man - Giám đốc Văn phòng Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam đã kỳ vọng nhiều vào sự thành công của đường bay này. “Mỗi năm, Kuala Lumpur đón hàng triệu lượt khách tới tham quan, du lịch. Người dân Malaysia cũng rất yêu thích đi du lịch. Vì thế, với đường bay mới này sẽ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai bên đưa khách qua lại”, ông Abdul Hadi Che Man nói.


  Đến Kuala Lumpur, du khách có dịp thăm tòa tháp đôi Petronas. Bên cạnh đó còn có hàng loạt các điểm tham quan, mua sắm khác như tháp Kuala Lumpur cao 421m, chợ trung tâm Pasar Seni, cảng Dickson, cao nguyên Genting, cao nguyên Cameron, động Batu, tòa nhà Quốc hội, đài tưởng niệm quốc gia, quảng trường độc lập với cột cờ cao nhất thế giới cùng nhiều điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn khác. Còn du khách từ Malaysia đến Nha Trang – Khánh Hòa sẽ có điều kiện trải nghiệm các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo chất lượng cao của một trong những thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam.

 

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. Bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 400 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc. Trụ sở của AirAsia hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản.

Nắm bắt cơ hội này, một số doanh nghiệp lữ hành ở Nha Trang đang triển khai việc xây dựng tour đến Malaysia hoặc tour Malaysia - Singapore. “Chúng tôi đã xây dựng xong chương trình tour tham quan Malaysia - Singapore và chào bán cho khách hàng. Theo kế hoạch, đoàn khách đầu tiên sẽ khởi hành vào cuối tháng 9”, ông Trần Ngọc Tuấn - Giám đốc Trung tâm Lữ hành Long Phú cho biết. Với mức giá là 9,9 triệu đồng cho khoảng thời gian 5 ngày 4 đêm ở khách sạn 3 sao chuẩn, tour này thực sự hấp dẫn đối với du khách.


Chi nhánh Saigontourist tại Nha Trang cũng đang xây dựng chương trình tour trên đường bay mới này. Ông Phan Đình Thảo - Phó Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Nha Trang cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến việc thiết kế chương trình tour với những điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa, tôn giáo truyền thống của Malaysia. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, những đoàn khách đầu tiên của tour này sẽ khởi hành trên những chuyến bay thẳng từ Cam Ranh đến Malaysia”.


Việc một hãng hàng không lớn quan tâm khai thác đường bay đến Khánh Hòa một cách thường nhật không chỉ mang đến những cơ hội cho người dân, doanh nghiệp, mà nó còn phần nào thể hiện cho sự phát triển hoạt động du lịch của tỉnh. Hy vọng Malaysia sẽ là một thị trường du lịch có nhiều sự tăng trưởng trong thời gian tới.


N.T