07:12, 19/12/2015

Bay đến Tây Đô

Từ Khánh Hòa, chỉ sau 1 giờ bay, du khách đã có mặt tại Cần Thơ để bắt đầu hành trình khám phá miền Tây Đô gạo trắng nước trong, cũng như cả vùng đất chín rồng huyền thoại.

Từ Khánh Hòa, chỉ sau 1 giờ bay, du khách đã có mặt tại Cần Thơ để bắt đầu hành trình khám phá miền Tây Đô gạo trắng nước trong, cũng như cả vùng đất chín rồng huyền thoại.


Trước đây, du khách ở Khánh Hòa muốn đến Cần Thơ phải mất nhiều thời gian di chuyển bằng đường bộ, nếu đi máy bay cũng phải đổi chuyến khá phiền hà. Nhưng từ ngày 31-12, với sự hợp tác của Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), đường bay thẳng Khánh Hòa - Cần Thơ sẽ chính thức đưa vào khai thác.

 

Đường bay mới Khánh Hòa - Cần Thơ được thực hiện bằng máy bay ATR-72
Đường bay mới Khánh Hòa - Cần Thơ được thực hiện bằng máy bay ATR-72


Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel, việc đưa vào khai thác đường bay mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, du khách giữa 2 địa phương. Qua đó, thúc đẩy ngành Du lịch vốn được xem là nhiều tiềm năng và là ngành kinh tế mũi nhọn của hai địa phương thêm phát triển. Đây cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa 2 vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung Bộ.


Qua khảo sát của Vietravel, lượng khách trong nước, quốc tế đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và nhu cầu đi du lịch, nhất là đến Nha Trang của người dân khu vực này đang tăng dần. Ngược lại, cũng có rất nhiều người dân, du khách ở Nha Trang - Khánh Hòa muốn tìm hiểu, khám phá sông nước miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng. Đây là tiềm năng và triển vọng khai thác tốt sản phẩm du lịch từ đường bay mới Khánh Hòa - Cần Thơ. “Những năm qua, Vietravel đã tập trung khai thác thế mạnh về đường bay, qua đó mở ra những cơ hội cho các địa phương. Việc mở đường bay Khánh Hòa - Cần Thơ cũng là dịp để Vietravel mời gọi các nhà đầu tư cùng chung tay khai thác, phát triển tiềm năng du lịch Khánh Hòa, Cần Thơ”, ông Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ.


Thông tin từ Vasco cho biết, đường bay thẳng Khánh Hòa - Cần Thơ và ngược lại được thực hiện bằng loại máy bay ATR-72 có công suất 67 chỗ ngồi. Đường bay sẽ khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật. Hiện tại, giá vé trên đường bay này đã được mở bán cho khách hàng với mức từ 399.000 đồng đến 1.899.000 đồng/lượt (đã bao gồm thuế và phí).  


Để khai thác tốt đường bay, Vietravel đã xây dựng các chương trình tour đưa du khách tới 2 địa phương này. Trước mắt, đường bay mới này sẽ góp phần tăng thêm lựa chọn cho người dân trong hành trình du xuân Bính Thân 2016. Theo ông Đoàn Hải Quân, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Nha Trang, từ khi có chủ trương khai thác khách ở đường bay Khánh Hòa - Cần Thơ của tổng công ty, chi nhánh đã tiến hành khảo sát thị trường khách ở Khánh Hòa và các tỉnh lân cận như Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk. Ngoài ra, chi nhánh còn xúc tiến hợp tác với các đối tác để đưa khách Nga, khách Trung Quốc từ Nha Trang tiếp tục chọn tour đi Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hiện tại, tour du lịch để khai thác đường bay Khánh Hòa - Cần Thơ của Vietravel có 2 tour gồm: Tour 3 ngày với lịch trình Nha Trang - Cần Thơ - Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre - Cần Thơ với giá 4.990.000 đồng; tour 4 ngày với lịch trình Nha Trang - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ giá 5.590.000 đồng.


Có thể nói, việc mở đường bay mới Khánh Hòa - Cần Thơ là tín hiệu vui đối với những ai muốn tham quan sông nước miền Tây; là dịp để mọi người có thể lắng nghe những câu ca vọng cổ giữa mênh mông đất trời, thiên nhiên khoáng đạt.


G.Đ