07:12, 19/12/2015

Sôi nổi hoạt động xúc tiến du lịch

Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm qua đã tạo được dấu ấn riêng và mang đến những hiệu quả thiết thực.

Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm qua đã tạo được dấu ấn riêng và mang đến những hiệu quả thiết thực.

Hiệu quả thiết thực


Trong 2 tháng 10 và 11, Công ty TNHH Thương mại và DL Anex Việt Nam (Anex Việt Nam) tổ chức 19 đoàn doanh nghiệp (DN) DL của Liên bang Nga đến khảo sát DL tại Nha Trang - Khánh Hòa. Các đoàn đã khảo sát nhiều điểm DL, cơ sở lưu trú, trải nghiệm các sản phẩm DL đặc trưng như tắm bùn, lặn biển... ở Nha Trang.

 

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc gặp gỡ doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang  trong một sự kiện do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức
Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc gặp gỡ doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang trong một sự kiện do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức


Để có thể tổ chức thành công việc đón tiếp các đoàn, ngoài nỗ lực của Anex Việt Nam, phải nói đến sự hỗ trợ rất lớn của Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh trong việc kêu gọi các DN trong tỉnh ủng hộ sản phẩm của mình như: phòng nghỉ, dịch vụ DL, quà tặng... và công tác tổ chức sự kiện, truyền thông báo chí.


Ông Pascal Caubo, Tổng Giám đốc Khách sạn InterContinental Nha Trang cho biết, trong năm 2015, khách sạn đã hỗ trợ về mặt lưu trú cho nhiều đoàn DN DL đến từ các nước do Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh giới thiệu. “Điều này cũng phần nào mang đến lợi ích cho khách sạn chúng tôi trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình. Bởi qua đó, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều DN DL, một số DN trong đó đã trở thành đối tác đưa khách đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ của InterContinental Nha Trang”, ông Pascal Caubo nói.


Công ty Sao Mai Thế Kỷ 21 - Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà là đơn vị cũng rất tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện do Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh tổ chức. Với các hình thức hỗ trợ như: tặng sản phẩm, tặng phiếu sử dụng dịch vụ, tiếp đón các đoàn khách đến trải nghiệm dịch vụ mới... “Năm 2015, lượng du khách đến sử dụng sản phẩm của chúng tôi tăng so với năm 2014. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả đó là nhờ tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá. Sau mỗi lần tham gia, chúng tôi đều có thêm đối tác mới”, bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Giám đốc Công ty Sao Mai Thế Kỷ 21 - Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà cho biết.


Nhiều hoạt động xúc tiến


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh, năm 2015 có thể xem là năm có nhiều các hoạt động xúc tiến DL. Hầu như tháng nào cũng diễn ra các hoạt động xúc tiến DL do trung tâm tổ chức hoặc phối hợp với các đơn vị, DN thực hiện, góp phần quảng bá hình ảnh DL Nha Trang - Khánh Hòa, đồng thời thúc đẩy mối liên kết kinh doanh giữa các DN DL với nhau.


Công tác xúc tiến thị trường, quảng bá DL đã được trung tâm thực hiện ngay từ những ngày đầu năm với việc phối hợp với Công ty DL Hoàng Trà (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức sự kiện quảng bá DL Nha Trang tại các thành phố: Hàng Châu, Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc); đồng thời tổ chức đón các đoàn DN DL từ Trung Quốc do công ty này đưa đến khảo sát DL Nha Trang. Trung tâm cũng phối hợp với Công ty Cổ phần DL Việt Nam (Hà Nội) đón chuyến bay đầu tiên từ TP. Thành Đô (Trung Quốc) đến Khánh Hòa; tổ chức giới thiệu DL Nha Trang tại Thành Đô; phối hợp với hãng hàng không China Southern khai trương đường bay mới Quảng Châu - Khánh Hòa; kết hợp với Anex Việt Nam đón chuyến bay thẳng từ Matxcơva đến Khánh Hòa; phối hợp với hãng hàng không quốc gia Việt Nam khai trương đường bay khứ hồi Khánh Hòa - Hải Phòng. Bên cạnh đó, trung tâm còn tổ chức các sự kiện như: đón các đoàn báo chí nước ngoài đến tìm hiểu về DL Khánh Hòa; tham gia các hội chợ DL ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội; thực hiện các ấn phẩm quảng bá DL; hỗ trợ một số đài truyền hình trong nước và nước ngoài thực hiện các chương trình giới thiệu về DL Khánh Hòa... Hiện nay, trung tâm đang triển khai các hoạt động cho sự kiện đón vị khách thứ 4 triệu đến Nha Trang - Khánh Hòa.


Theo ông Trương Đăng Tuyến, để hoạt động xúc tiến, quảng bá DL ngày càng đạt kết quả cao, thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh cần xây dựng kế hoạch cụ thể để tham gia các hội chợ DL hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, phối hợp với Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa thực hiện phiên chợ DL Nha Trang - Chào mùa hè 2016; tổ chức tuyên dương các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc quảng bá DL Nha Trang - Khánh Hòa trên các mạng xã hội. Cùng với đó, trung tâm tiếp tục chủ động đón các đoàn DN DL, báo chí đến Khánh Hòa và tổ chức các DN DL ở Khánh Hòa đến giới thiệu tại một số thị trường khách trọng điểm.


NHÂN TÂM