02:12, 09/12/2015

Bàn giải pháp phát triển thị trường khách Nga

Ngày 9-12, tại TP. Nha Trang, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tọa đàm phát triển thị trường du lịch liên bang Nga trong tình hình mới.

Ngày 9-12, tại TP. Nha Trang, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tọa đàm phát triển thị trường du lịch liên bang Nga trong tình hình mới.


Tham dự có 150 đại biểu đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp du lịch đến từ 10 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ.

 

Du khách Nga chọn mua đồ lưu niệm tại chợ Đầm. (Ảnh minh họa)
Du khách Nga chọn mua đồ lưu niệm tại chợ Đầm, TP. Nha Trang. (Ảnh minh họa)


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi về những cơ hội để phát triển thị trường khách Nga trước diễn biến tình hình chính trị giữa nước Nga với một số quốc gia khác. Cùng với đó là những khó khăn, thách thức để thu hút và duy trì lượng khách Nga đến Việt Nam nói chung, Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng. Đồng thời đưa ra những giải pháp để phát triển thị trường khách Nga. Tính đến nay, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt 297.384 lượt (giảm 10% so với cùng kỳ), trong đó Nha Trang – Khánh Hòa đạt 174.353 lượt (giảm 8% so với cùng kỳ).


Theo ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trước diễn biến tình hình về khách Nga hiện nay, phía Tổng cục kêu gọi các doanh nghiệp du lịch, nhất là ở những địa phương có đông khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng phải cùng nhau chung tay hợp tác để giữ vững thị trường khách này. Trước mắt, Tổng cục mong muốn các doanh nghiệp du lịch tham gia một cách có hiệu quả vào việc tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp du lịch, báo chí Nga đến khảo sát, tìm hiểu về du lịch Việt Nam. Hưởng ứng tích cực các hoạt động của Tổng cục Du lịch như tham gia hội chợ du lịch ở Nga, các đợt giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam tại thị trường Nga. Đề nghị các địa phương, doanh nghiệp kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách Nga, tiếp tục đầu tư củng cố các sản phẩm du lịch…


N.T