06:10, 22/10/2015

Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho quản lí, nhân viên tàu du lịch

Trong 2 ngày 20 và 21-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP.Nha Trang, Trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ quản lí, nhân viên phục vụ trên tàu du lịch.

Trong 2 ngày 20 và 21-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP.Nha Trang, Trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ quản lí, nhân viên phục vụ trên tàu du lịch.


Tham gia lớp tập huấn có khoảng 100 người là chủ tàu, lái tàu, nhân viên phục vụ trên các tàu du lịch hoạt động trên vịnh Nha Trang.

 

Nhân viên phục vụ trên một tàu du lịch chuẩn bị bữa ăn trưa cho khách.
Nhân viên phục vụ trên một tàu du lịch chuẩn bị bữa ăn trưa cho khách.


Trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các thành viên cùng nhau trao đổi về các vấn đề như: tác động của hoạt động du lịch đến nền kinh tế - xã hội, môi trường; những kỹ năng giao tiếp cần thiết để phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất; cách xử lí các tình huống xảy ra trong thời gian làm việc với khách…


Theo bà Phan Thanh Trúc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong nhiều năm qua, tour 4 đảo là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Nha Trang. Nhưng hiện nay, tour du lịch này đang có nhiều biểu hiện làm cho chất lượng tour giảm, trong đó có các yếu tố về thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên trên các tàu du lịch không tốt. Vì vậy, thời gian tới phía sở sẽ có nhiều hành động cụ thể nhằm góp phần nâng cao ý thức phục vụ khách của đội ngũ những người trực tiếp làm tour 4 đảo.


N.T