11:07, 03/07/2015

Rộ tour Festival Biển

Càng gần đến ngày chính thức diễn ra Festival Biển 2015, thông tin về các tour đến Nha Trang tham dự lễ hội biển càng được các công ty du lịch đẩy mạnh giới thiệu

Càng gần đến ngày chính thức diễn ra Festival Biển 2015, thông tin về các tour đến Nha Trang tham dự lễ hội biển càng được các công ty du lịch đẩy mạnh giới thiệu.


Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá  


Từ nhiều tháng nay, việc giới thiệu, quảng bá cho các tour xem Festival Biển đã được nhiều công ty lữ hành triển khai thực hiện. Để thu hút du khách, một số công ty còn chú trọng xây dựng các chương trình tour phù hợp để khách vừa có thể tận hưởng một kỳ nghỉ hè, vừa có điều kiện tham dự một số hoạt động chính của festival. Tìm kiếm thông tin qua Internet, chúng ta dễ dàng bắt gặp những lời giới thiệu cùng chương trình tour hấp dẫn của các công ty lữ hành như: Migola Travel, Nha Trang Holiday Tourism, VJ Simple, Nha Trang Trẻ... Nhìn chung, các tour này có giá thành tương đối hợp lý, thời gian khởi hành đến Nha Trang thường vào ngày 10 và 11-7. Ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nha Trang Trẻ cho biết: “Tour Festival Biển đã được công ty chúng tôi chào bán cách đây 2 tháng. Tình hình bán tour khá tốt, đến thời điểm này đã có hơn 200 khách đăng ký tour và dự kiến sẽ còn tăng thêm”.

 

Biểu diễn nghệ thuật ở Festival Biển 2013. (Ảnh minh họa)
Biểu diễn nghệ thuật ở Festival Biển 2013. (Ảnh minh họa)


Để đảm bảo chất lượng tour được thực hiện theo đúng cam kết với khách hàng, các công ty lữ hành đã chủ động làm việc với những cơ sở lưu trú, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí. “Festival Biển diễn ra đúng vào mùa cao điểm khách du lịch, chính vì thế, rất dễ xảy ra tình trạng quá tải dẫn đến chất lượng phục vụ khách bị giảm sút. Để hạn chế điều này, chúng tôi đã yêu cầu các đối tác phải cam kết phục vụ khách tốt nhất”, đại diện một công ty lữ hành trên đường Trần Quang Khải (TP. Nha Trang) cho biết. Ngoài các hãng lữ hành xây dựng tour riêng về Festival Biển, nhiều công ty khác đã có sự lồng ghép đưa một số hoạt động của lễ hội biển vào tour du lịch hè đến Nha Trang. Theo đó, trong chương trình tour du lịch hè, các công ty đã linh hoạt điều chỉnh về thời gian, địa điểm lưu trú để khách có thể xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa trong đêm khai mạc lễ hội hoặc một số hoạt động chính khác.


Một số doanh nghiệp cũng đã có các hoạt động thiết thực hưởng ứng Festival Biển như: Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú tổ chức lễ hội khỉ, hội thi chim chào mào ở Khu du lịch Hòn Lao - Đảo Khỉ; Công viên du lịch Yang Bay tổ chức lễ hội huyền thoại thác Yang Bay; Khu du lịch White Sand Doc Let với nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Dốc Lết (Ninh Hòa); Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng với lễ hội bùn... Những hoạt động trên hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, đồng thời phần nào thể hiện tinh thần, không khí festival ở mọi nơi.


Đôi điều lưu ý


Festival Biển 2015 là sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao lớn của Nha Trang - Khánh Hòa, thời gian tổ chức lại trùng với mùa cao điểm du lịch hè nên điều du khách quan tâm đó là dịch vụ lưu trú và ăn uống trong kỳ lễ hội. Theo dự báo của Ban tổ chức, trong dịp diễn ra festival, dự kiến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú. Với số lượng phòng của các cơ sở lưu trú hiện nay là hơn 17.000 phòng, Nha Trang - Khánh Hòa hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của du khách, không để xảy ra tình trạng quá tải.


Các cơ quan chức năng của tỉnh đang nỗ lực để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong dịp này. Các doanh nghiệp du lịch cũng đã nhận được những khuyến cáo, nhắc nhở của cơ quan chức năng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, giá cả. Trên một số website của các đơn vị này, những thông tin liên quan đến sản phẩm mới, giá cả, chất lượng dịch vụ, chương trình khuyến mại thường xuyên được đăng tải. Tuy nhiên, có một thực trạng thường diễn ra vào những dịp cao điểm du lịch đó là tình trạng “ôm phòng” của các đối tượng đầu cơ. Điều này dễ khiến cho những khách lẻ, khách gia đình không đi theo tour gặp khó khăn trong việc tìm phòng. Lời khuyên của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch đối với đối tượng khách này là cần tìm hiểu kỹ, đối chiếu các thông tin để kiểm chứng độ tin cậy trước khi đặt phòng. Riêng về dịch vụ ăn uống, giải trí, vui chơi, du khách cần xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định ăn gì, ở đâu.


Nhìn chung, ở Nha Trang đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đều hoạt động có uy tín. Và thực tế, những năm gần đây, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, những biểu hiện tiêu cực trong hoạt động du lịch đã được hạn chế đáng kể. Hy vọng, lễ hội biển lần này, du khách đến Nha Trang sẽ có được những ngày vui chơi, nghỉ ngơi đúng nghĩa.


G.Đ