04:06, 20/06/2015

Hoạt động thể thao trên biển: Độc đáo để hút khách

Đến Khánh Hòa, bên cạnh được hòa mình vào làn nước biển trong xanh ở những bãi biển tuyệt đẹp, du khách còn có thể trải nghiệm, khám phá nhiều môn thể thao độc đáo, hấp dẫn trên biển.

Đến Khánh Hòa, bên cạnh được hòa mình vào làn nước biển trong xanh ở những bãi biển tuyệt đẹp, du khách còn có thể trải nghiệm, khám phá nhiều môn thể thao độc đáo, hấp dẫn trên biển.


Chèo thuyền, mô tô nước, dù bay... là những môn thể thao đã trở nên phổ biến. Hầu hết các khu du lịch biển đảo ở Khánh Hòa đều có các dịch vụ này. Đây được coi là những môn thể thao cơ bản. Nhưng chỉ thế thôi, có lẽ du lịch biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa đã không hút khách đến vậy. Làn nước trong xanh, nắng quanh năm và những làn gió không quá mạnh chính là điều kiện tuyệt vời để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ngày càng đa dạng các hoạt động thể thao trên biển nhằm thu hút du khách.  


Thời gian gần đây, nhiều người, nhất là giới trẻ rất háo hức với trò chơi fly-board được triển khai ở khu vực Hòn Xện, Vĩnh Hòa, Nha Trang. Môn thể thao này sử dụng một động cơ hút nước mạnh và đẩy ra với áp suất cao, tạo ra lực nâng người sử dụng lên không trung từ 6 - 9m.

 

Fly-board là một trong những môn thể thao độc đáo trên biển  tại Nha Trang. Ảnh K.T
Fly-board là một trong những môn thể thao độc đáo trên biển tại Nha Trang


Trò chơi mạo hiểm còn rất mới mẻ ở Việt Nam này đang chiếm được cảm tình của nhiều người bởi nó mang lại cảm giác thích thú vì khả năng nhào lộn, phóng lên từ mặt nước biển như một siêu nhân.


Môn thể thao đi bộ dưới biển (seawalker) cũng đang được nhiều du khách chọn lựa. Trong chiếc mũ đặc biệt tựa phi hành gia, những người tham gia có thể rong ruổi qua từng rạn san hô rực rỡ sắc màu, ngắm nhìn, thậm chí vuốt ve từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội dưới đáy biển. Nếu như lặn biển cho chúng ta cảm giác được hòa mình vào cuộc sống của đại dương thì seawalker lại cho ta cảm giác của một người chứng kiến cuộc sống muôn màu và đẹp mê hồn dưới đáy biển. Ngày 27-5 vừa qua, dịch vụ này đã chuyển từ Hòn Một về Hòn Tằm nhưng tính chất cũng như độ hấp dẫn thì vẫn giữ nguyên.


Đầu tháng 6, tại Bãi Dài, Cam Lâm, một quần thể khu thể thao liên hợp trên biển Sealife cũng đã chính thức đưa vào khai thác. Nằm ngay dưới chân đèo Cù Hin, khu này có nhiều môn thể thao hấp dẫn, trong đó có những mô hình lần đầu tiên góp mặt tại Khánh Hòa. Trong khuôn viên với tổng diện tích mặt nước 5.000m2, du khách không chỉ được hòa mình vào dòng nước trong xanh, bãi cát trắng mịn đặc trưng ở Bãi Dài, mà còn có thể tham gia các môn thể thao như: mô tô nước, lướt ván, bè chuối, lặn biển... Đặc biệt, nơi đây sắp triển khai nhà phao trên biển lớn nhất Việt Nam với diện tích 2.000m2. Sẽ có rất nhiều loại hình vui chơi, giải trí mang đậm tính chất thể thao độc đáo trên nhà phao này. Cùng với đó, sắp tới, du khách có thể trải nghiệm cảm giác đạp xe dưới đáy biển, dù bay trên không trung... tại đây.


Có thể nói, bên cạnh những trò chơi phổ biến, các môn thể thao trên biển ở Nha Trang - Khánh Hòa đã và đang không ngừng được làm mới, phát triển nhằm đem đến cho du khách những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.


H.Đ