11:11, 13/11/2016

4 mẹo làm đẹp từ tinh dầu trà xanh

Không chỉ là loại đồ uống, trà xanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp mà chúng ta thường nghe tới.

Không chỉ là loại đồ uống, trà xanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp mà chúng ta thường nghe tới.

Vậy còn công dụng của tinh dầu trà xanh thì sao? Tại sao tinh dầu trà xanh lại được xếp vào nhóm sản phẩm tự nhiên hàng đầu trong việc làm đẹp?

 



Cùng tham khảo những công dụng hữu ích mà tinh dầu trà xanh mang lại dưới đây:

1. Tinh dầu trà xanh trị mụn

Công dụng đầu tiên mà tinh dầu trà xanh được biết đến chính là điều trị mụn. Vì tinh dầu trà xanh có tác dụng trong việc thâm nhập vào những vùng da bị viêm tắc nghẽn lỗ chân lông, những vùng da bị tiết bã nhờn, giúp làm sạch lỗ chân lông. Từ đó có thể đánh bay mụn trứng cá bọc và mụn đầu đen.


Công thức

Bạn có thể dùng tinh dầu trà xanh với các loại tinh dầu khác như dầu lô hội hay mật ong nguyên chất thoa lên các vùng da bị tổn thương.

2. Tinh dầu trà xanh - Chất tẩy trang hiệu quả

Công thức

Những người da thường và da khô: Bạn trộn 1 chén dầu hạt cải canola với 10 giọt tinh dầu trà xanh trong 1 lọ thủy tinh khoảng 30ml đóng chặt nắp. Sau khi trộn hỗn hợp dầu, bạn lắc đều lọ hỗn hợp tinh dầu đó lên.

Cách sử dụng

Làm ướt miếng bông bằng hỗn hợp tinh dầu trà xanh – canola rồi thoa nhẹ lên mặt trong vài phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

* Nhớ bảo quản lọ tinh dầu hỗn hợp nơi râm mát

3. Tinh dầu trà xanh trị gàu

Giúp da đầu ngăn ngừa gàu quay trở lại bằng tinh dầu trà xanh. Bạn chỉ cần trộn tinh dầu trà với dầu gội. Đơn giản chúng ta nhỏ 3 - 4 giọt tinh dầu trà vào chai dầu gội. Đồng thời, khi gội đầu không nên thoa tinh dầu trực tiếp lên da đầu.

4. Bảo vệ móng tay khỏi kích ứng

Khi bạn thoa chút tinh dầu lên móng tay, tinh dầu trà giống như một loại chất kháng khuẩn mà không gây ngứa cho da, đồng thời còn có tác dụng làm mềm da.

Mẹo: Khi đi mua tinh dầu trà xanh, bạn nên chọn những loại tinh dầu được đóng trong chai tối màu để ánh sáng không làm mất đi đặc tính vốn có của tinh dầu trà.

P.V (St)