11:11, 06/11/2016

Tác dụng làm đẹp toàn diện chỉ với nước vo gạo

Nước vo gạo chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da, nhưng chắc hẳn đã nhiều người lãng phí nước vo gạo mà không biết đến tác dụng làm đẹp cực hiệu quả của nó.

Nước vo gạo chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da, nhưng chắc hẳn đã nhiều người lãng phí nước vo gạo mà không biết đến tác dụng làm đẹp cực hiệu quả của nó.

Se khít lỗ chân lông bằng nước gạo

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả.
 

 Lỗ chân lông se khít khi rửa mặt bằng nước gạo
Lỗ chân lông se khít khi rửa mặt bằng nước gạo



Trị mụn, trừ vết thâm tức thì

Bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng, nước vo gạo có tác dụng rất thần kì trong việc trị mụn, loại trừ vết thâm hiệu quả không kém một loại mĩ phẩm đắt tiền nào.

Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo lắng xuống từ nước gạo mà bạn đã chuẩn bị sẵn massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.

Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Sữa tắm trắng da

Nước vo gạo có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của da nên dùng làm trắng da sẽ hết sức hiệu quả mà an toàn. Bạn chỉ việc đổ nước gạo vào bồn rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng bên dưới đắp massage toàn thân. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi tắm lại bằng nước sạch và sữa tắm thông thường.

 

Làn da trở nên trắng sáng nếu bạn thường xuyên sử dụng nước vo gạo dưỡng trắng
Làn da trở nên trắng sáng nếu bạn thường xuyên sử dụng nước vo gạo dưỡng trắng



Tẩy trang an toàn với nước vo gạo

Nước vo gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để bạn tẩy trang, làm sạch da mặt hiệu quả đồng thời nó còn phát huy tác dụng giúp da bạn trắng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều.

Sử dụng nước vo gạo như nước tẩy trang thông thường rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ mang đến kết quả bất ngờ mà vô cùng tiết kiệm.

Nước vo gạo làm mượt tóc

Mái tóc của bạn sẽ trở nên mượt mà hơn nhờ việc dùng nước vo gạo thường xuyên. Bạn chỉ việc vắt thêm vài giọt chanh vào nước vo gạo vừa lọc được là có thể sử dụng như 1 loại dầu xả thông thường.

 

 Mái tóc mềm mượt khi dưỡng bằng nước vo gạo
Mái tóc mềm mượt khi dưỡng bằng nước vo gạo


Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.

Khi dùng để gội, bạn chỉ nên massage nhẹ nước vo gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.


Trắng răng, thơm miệng

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng.

Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

P.V (St)