11:02, 18/02/2016

Tân trang nhan sắc sau Tết chỉ với 5 bước đơn giản

Dư âm của những ngày Tết đã khiến cho vòng 2 của bạn phình ra và làn da đen xạm đi. Đã đến lúc bạn cần "tút" lại nhan sắc để đẹp rạng ngời khi trở lại với công việc và cuộc sống thường ngày.

Dư âm của những ngày Tết đã khiến cho vòng 2 của bạn phình ra và làn da đen xạm đi. Đã đến lúc bạn cần “tút” lại nhan sắc để đẹp rạng ngời khi trở lại với công việc và cuộc sống thường ngày.


1. Thư giãn với bột yến mạch



Bột yến mạch là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu với chị em phụ nữ. Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, bột yến mạch cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mềm da, giúp da thư giãn, thoải mái.

 

Bột yến mạch cực kỳ nhẹ nhàng, an toàn không gây kích ứng dù da
Bột yến mạch cực kỳ nhẹ nhàng, an toàn không gây kích ứng dù da

 

Chỉ cần đổ một cốc nhỏ yến mạch vào bồn tắm nước ấm, thêm tinh dầu là bạn có thể thư giãn tại nhà mà không cần đến bất kỳ spa làm đẹp nào.



2. Trị thâm quầng mắt với khoai tây


Những bữa tiệc thâu đêm và những ngày ham vui quên ngủ sẽ khiến đôi mắt bạn mệt mỏi và xuất hiện quầng thâm. Dùng khoai tây sẽ giúp bạn loại bỏ những quầng thâm mắt khó chịu và lấy lại sức sống cho đôi mắt của bạn. Trong khoai tây có catecholaser - là một loại enzim có thể làm sáng da, giảm quầng thâm hiệu quả.

 

 Trong khoai tây có catecholaser - là một loại enzim có thể làm sáng da
Trong khoai tây có catecholaser - là một loại enzim có thể làm sáng da



Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả bằng khoai tây: Bạn gọt vỏ khoai tây rồi cắt lát mỏng. Dùng vài lát khoai tây được làm mát đắp lên vết sưng. Hoặc, bạn có thể nghiền khoai tây chín rồi thoa lên vùng mắt hoặc cả mặt. Bạn nên để ít nhất 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng.



3. Rửa mặt hàng ngày bằng nước gạo



Nước gạo rất lành tính lại cung cấp độ ẩm cần thiết cho da nên bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hàng ngày mà không cần quá lo lắng về hiệu quả của nó. Cách thực hiện đơn giản, cho gạo vào nước, vò qua rồi đổ nước đi. Tiếp theo vò lại 1 lần nữa rồi cho nước vo gạo vào một cái chậu sạch. Thêm ít nước ấm rồi dùng nước này rửa mặt, khi rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Bạn chỉ nên dùng nước vo gạo trong 1 ngày, tránh sang ngày thứ 2 vì nước gạo sẽ bị lên men.



4. Tẩy da chết bằng đường



Tẩy da chết là cách giúp làn da tươi trẻ. Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền hoặc đến các spa bạn có thể tấy da chết bằng một loại thực phẩm quen thuộc từ đường.


 

Công thức tẩy da chết từ đường và chanh này giúp làn da sạch khuẩn, mịn màng và trắng sáng hơn
Công thức tẩy da chết từ đường và chanh này giúp làn da sạch khuẩn, mịn màng và trắng sáng hơn


Cách làm: trộn 1 chén đường trắng với ½ chén dầu oliu, 1 chén nhỏ vỏ chanh xay nhuyễn . Hỗn hợp này có thể tẩy da chế toàn thân, da mặt hoặc môi đều rất an toàn, sau đó rửa lại với nước sạch. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong 1 lọ nhỏ thủy tinh để ngăn mát.


5. Làm trắng da từ bí đỏ


Mặt nạ bằng bí đỏ có khả năng làm trắng da, chống nhăn và làm mờ sẹo. Tùy theo làn da của bạn mà có thể lựa chọn loại mặt nạ bí ngô phù hợp.

 

Mặt nạ bằng bí đỏ có khả năng làm trắng da, chống nhăn và làm mờ sẹo
Mặt nạ bằng bí đỏ có khả năng làm trắng da, chống nhăn và làm mờ sẹo



Cách làm trắng da từ bí đỏ:

Với da khô: Trộn 2 thìa bí đỏ đã xay nhuyễn với nửa thìa đường, 1 ít sữa chua. Đắp hỗn hợp này 10 phút rồi rửa lại. Hỗn hợp này vừa có khả năng tẩy tế bào chết, kích thích da trắng sáng từ sâu bên trong.


Với da dầu: Bạn dùng 2 thìa bí đỏ xay cung 1 ít giấm táo và mật ong. Trộn thật nhuyễn hỗn hợp này đắp lên mặt. Loại mặt nạ này giúp nuôi dưỡng tế bào da, làm mềm và trẻ hóa da mặt. Đồng thời, giấm táo còn thúc đẩy lưu thông máu giúp kiềm dầu hiệu quả.


Với làn da hỗn hợp: Bạn trộn nửa chén bí đỏ xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi trộn đều. Sau đó đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Trứng gà và bí đỏ có khả năng làm trắng da, loại bỏ bụi bẩn gây mụn cho da.


Với những mẹo tút lại nhan sắc trên bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần đến các spa đắt tiền hoặc sử dụng mỹ phẩm cao cấp.

P.V (St)