07:08, 07/08/2014

Trang điểm tăng nét trẻ trung cho gương mặt

Cách trang điểm khi bạn có tuổi cần sự tinh tế và khéo léo che đi nếp nhăn bằng các thủ thuật đơn giản.

Cách trang điểm khi bạn có tuổi cần sự tinh tế và khéo léo che đi nếp nhăn bằng các thủ thuật đơn giản.

1. Thử dùng tông hồng

Gương mặt bạn sẽ trẻ trung và tươi tắn hơn khi trang điểm bằng tông hồng tự nhiên. Đặc biệt với son môi, nên chọn màu hoa hồng tươi trẻ. Điểm nhấn trên gương mặt không nên là đôi mắt bởi nó sẽ khiến bạn để lộ các nếp nhăn, hãy chọn đôi môi.

2. Tán lớp nền mỏng

Nhiều người nghĩ rằng, càng dùng lớp nền dày sẽ càng che được nhược điểm. Tuy nhiên, thực tế là lớp nền dày dễ bị vỡ, gãy và hằn lên các nếp nhăn, khiến bạn càng già hơn. Phủ nền thật mỏng và dùng màu sáng hơn da một tông là lựa chọn an toàn.

3. Phủ mắt bằng phấn ánh nhũ

Phấn mắt tông màu trung tính, điểm thêm ánh nhũ khiến gương mặt bừng sáng. Bạn nên tán mắt bằng phấn, thay vì kem, để lớp nền mỏng và đều hơn.

4. Dùng kem má hồng

Lớp má hồng được phủ lên trên cùng, sẽ quyết định độ sáng của gương mặt. Thay vì dùng phấn má, bạn hãy chọn dạng kem bởi công thức của kem giúp thấm sâu vào da và cho gương mặt nét tự nhiên.

5. Làm sáng mắt với chì màu be

Đôi mắt to, long lanh và sáng sẽ đem lại cảm giác tươi mới và trẻ trung cho bạn. Sau khi tán phấn, nên dùng bút chì màu sáng kẻ viền ở góc mắt, tăng độ thu hút cho ánh nhìn.

6. Không kẻ viền môi

Khi kẻ viền môi lúc thoa son, bạn sẽ càng hướng sự tập trung của người khác vào các nếp nhăn ở khóe miệng. Thay vào đó, hãy thoa son ra ngón tay, nhẹ nhàng miết bề mặt môi, bạn sẽ tạo ra lớp màu vừa phải, nhẹ nhàng.

7. Kẻ viền mắt

Bước qua tuổi 40, mí mắt có xu hướng sụp xuống ở phía đuôi. Lúc này, cách kẻ viền mắt mèo sẽ giúp che đi nhược điểm, "đẩy" mí mắt lên cao hơn.

Theo (vnexpress)