01:05, 29/05/2014

Để da luôn tươi mát

Ngày hè, tiết trời khó chịu và bạn thường xuyên bị đổ mồ hôi. Hãy tham khảo một số cách làm đẹp cũng như sử dụng mỹ phẩm thích hợp để bảo vệ da, giúp bạn luôn tươi mát trong mùa nóng bức này.

Ngày hè, tiết trời khó chịu và bạn thường xuyên bị đổ mồ hôi. Hãy tham khảo một số cách làm đẹp cũng như sử dụng mỹ phẩm thích hợp để bảo vệ da, giúp bạn luôn tươi mát trong mùa nóng bức này.

 

1. Sử dụng sản phẩm chống nắng cao

 

Khi có việc ra ngoài trời nắng, đừng quên mang theo kem chống nắng. Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da (chỉ số SPF tối thiểu là 15) và cũng đừng quên dùng các loại mỹ phẩm trang điểm có thành phần chống nắng.

 

2. Bộ mỹ phẩm trang điểm chống nhòe

 

Trời nóng dễ đổ mồ hôi và mỹ phẩm sẽ dễ bị chảy nhòe. Bạn nên dùng mascara, màu mắt, kẻ mắt và cả kem che đều không thấm nước. Đừng nên dùng loại son môi chứa kem, thay vào đó là loại son môi nước nhẹ nhàng hơn.

 

3. Tăng cường chất ẩm

 

Khi ra ngoài nắng một lúc, đặc biệt là khi đi biển, hồ bơi về, da thường bị mất nước và khô. Hãy thoa kem dưỡng ẩm cẩn thận và để thêm vài phút cho kem thấm hết vào da. Dùng khăn thấm nước ấm phủ lên da. Sức nóng sẽ giúp các thành phần dưỡng ẩm trong kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

 

 

4. Tránh ánh nắng

 

Thay đổi kem thoa mặt bằng một loại kem nhẹ hơn vào mùa hè và cũng cần phải thay đổi kem rửa mặt. Dùng loại gel có chứa ít bọt và khi rửa sạch mặt xong, dùng kem dưỡng không chứa dầu để thoa.

 

5. Sử dụng kem phủ nhẹ

 

Thay thế kem nền bằng một loại chứa nhiều chất ẩm. Nên hạn chế dùng phấn má hồng và thay bằng phấn màu nhẹ cho khuôn mặt tươi tắn hơn.

 

6. Thường xuyên tẩy tế bào chết

 

Việc chảy mồ hôi sẽ giúp vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh trên da và nếu không tẩy tế bào chết đúng cách, mụn nhọt chắc chắn sẽ nổi lên. Thay vì chỉ sử dụng một loại kem tẩy thông thường, hoặc loại kem tẩy chứa AHAs hay BHAs, hãy luân phiên sử dụng để đạt hiệu quả hơn.

 

 

7. Làm lạnh

 

Khi mua sản phẩm trang điểm dùng trong mùa nóng, nên lưu ý chọn mua những sản phẩm có thành phần tạo hiệu ứng mát da. Bạc hà là thành phần ưa chuộng nhất dành cho da, pa-la-di cũng là một hoạt chất gây cảm giác tươi mát khi thoa lên da.

 

8. Dùng sản phẩm chống nắng cho cả tóc

 

 

Đừng quên tóc cũng cần được bảo vệ, nhất là khi đi biển hoặc hồ bơi. Trước khi bơi, hãy thoa kem chống nắng vào lược thưa rồi chải lên tóc để bảo vệ tóc khỏi bị tác hại do clo hoặc muối. Sau khi bơi nên gội đầu với nước sạch ngay để ngăn ngừa muối và clo còn sót lại trên tóc.

 

Theo (phunu online)