09:05, 27/05/2014

Phong cách vẽ mắt xanh hợp mốt hè

Trang điểm đôi mắt với phấn màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển...) là xu hướng thịnh hành trong thập niên 80. Từ đó đến nay, phong cách này được lặp đi lặp lại nhiều lần qua mỗi mùa nhưng đều có nét chấm phá mới mẻ, phù hợp với hơi hướng thời đại.

Màu xanh sáng chói Electric blue và kiểu vẽ đồ họa là điểm nhấn độc đáo trong xu hướng trang điểm mùa hè năm nay.

- Trang điểm đôi mắt với phấn màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển...) là xu hướng thịnh hành trong thập niên 80. Từ đó đến nay, phong cách này được lặp đi lặp lại nhiều lần qua mỗi mùa nhưng đều có nét chấm phá mới mẻ, phù hợp với hơi hướng thời đại.

- Các sắc xanh thuộc nhóm màu lạnh nên được sử dụng nhiều để trang điểm cho mùa hè, đem lại cảm giác dịu mát, năng động. Hè năm nay, với hàng loạt gợi ý đến từ nhiều thương hiệu, ngôi sao nổi tiếng, phong cách vẽ mắt xanh trở nên phong phú, đa dạng hơn bao giờ hết.

Xanh sáng Electric blue hay xanh pastel

- Electric blue - màu xanh dương sáng chói không khó trang điểm như mọi người vẫn nghĩ. Nó có thể phù hợp với nhiều nước da, gắn liền với sự sôi động, trẻ trung, cá tính nên sẽ là tâm điểm của mùa hè. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn mình nổi bật giữa đám đông. Bạn có thể trang điểm mắt xanh đơn sắc hoặc kết hợp với màu xanh lá, màu đen.

- Ngược lại, gam màu xanh nhạt (pastel) lại phù hợp để bạn trang điểm hàng ngày, đơn giản và tự nhiên. Bạn chỉ cần nhấn màu xanh pastel ở góc trong của mắt, giống như một cách đánh highlight là đủ làm bừng sáng khuôn mặt.

Bỏ qua đường kẻ viền mí trên

Vẽ mắt xanh theo phong cách hiện đại không sử dụng cùng một màu cho cả đường mí trên và dưới. Nhưng nếu đã dùng phấn mắt xanh để đánh lên bầu mắt trên, bạn không nhất thiết phải kẻ viền mí đen như cách truyền thống. Bởi nếu không khéo léo, đường vẽ mắt nước này có thể làm cho lớp nền xanh bị xỉn màu, lem nhem.

Chú trọng đến hình khối

- Mắt đồ họa màu xanh giúp bạn gái thể hiện cá tính rõ nét hơn.

- Phong cách vẽ mắt đồ họa không còn quá xa lạ với bạn gái. Nó là xu hướng nổi bật từ mùa xuân hè năm ngoái nhưng khi đó, các chuyên gia trang điểm chủ yếu sử dụng màu đen để tạo nên những đường vẽ sắc nét, độc đáo. Còn hè này, màu xanh và các gam màu nổi khác sẽ đem lại sự tươi mới cho kiểu vẽ mắt đồ họa.

Theo (ngoisao)