10:03, 22/03/2021

Lạ miệng với món bánh pudding đậu nành ngọt mát, dễ làm

Bánh pudding là món ăn vặt rất ngon, hấp dẫn và tương đối dễ làm. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc như xoài, socola, sữa, bạn có thể làm pudding đậu nành.

Bánh pudding là món ăn vặt rất ngon, hấp dẫn và tương đối dễ làm. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc như xoài, socola, sữa, bạn có thể làm pudding đậu nành.

 


Bánh pudding là một món bánh tráng miệng và còn là một món ăn ngon thông dụng ở các nước phương Tây. Tên gọi pudding được tin là bắt nguồn từ tiếng Pháp boudin, có nguồn gốc từ tiếng Latinh botellus, có nghĩa là "xúc xích nhỏ", đề cập đến các loại thịt bọc được dùng trong các món tráng miệng ở châu Âu thời Trung Cổ.

Tuy nhiên, sau này, bánh pudding đã có nhiều biến tấu. Tại Anh và hầu hết các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung, pudding được dùng để miêu tả cả các món mặn và món ngọt. Tuy nhiên, trừ khi đủ điều kiện, thuật ngữ này được sử dụng hằng ngày để chỉ một món tráng miệng; ở Anh, "pudding" cũng dùng như từ đồng nghĩa chỉ món tráng miệng.

Bánh pudding có thể chế biến từ rất nhiều nguyên liệu, trong đó, bánh pudding từ đậu nành. Bánh pudding đậu nành vừa có tác dụng giải nhiệt vừa tốt cho sức khoẻ, có vị béo ngậy nhưng ăn không bị tăng cân.

Nguyên liệu

- 150 ml nước đậu nành - sữa đậu nành

-  50 ml sữa tươi không đường

-  25 ml whipping cream

-  20 gram sữa đặc hoặc 15 gram đường

-  6 gram gelatin bột hoặc 4 gram gelatin lá

-  5 gram bột ngô

Cách làm

- Ngâm 6 gram gelatin vào 20ml nước cho gelatin nở  

- Cho vào nồi nước đậu nành, sữa tươi, whipping cream, sữa đặc hoặc đường và bột ngô rồi khuấy đều.

- Đặt lên bếp đun lửa vừa, khi nước sủi lăn tăn thì tắt bếp,cho gelatin đã ngâm vào nồi khuấy tan.

- Lọc lại nước qua rây rồi đổ vào cốc hay khuôn đều được

- Để tủ lạnh ngăn mát 4-6 tiếng, để càng lâu sẽ càng đặc. Ai thích ăn kiểu mềm mềm thì để tầm 4 tiếng là được.

- Khi lấy bánh ra quấn khăn ấm quanh cốc hoặc khuôn 1 lát rồi úp ngược ra đĩa là có thể dễ dàng tách ra khỏi khuôn.

- Trang trí bằng cách rắc bột đậu nành rang lên trên vừa thơm vừa đẹp. Có thể thêm topping trân châu, dâu tây hay đậu đỏ khi thưởng thức đều ngon.

P.V (St)