10:03, 15/03/2020

Bao tử heo giòn, ngon bất ngờ

Với cách khìa mới là dùng nước mía không phải nước dừa, bạn sẽ có món bao tử heo rất mới lạ nhưng thơm ngon, vị ngọt đậm tự nhiên từ cây mía, màu sắc vàng nâu óng ánh thật hấp dẫn vô cùng!

Với cách khìa mới là dùng nước mía không phải nước dừa, bạn sẽ có món bao tử heo rất mới lạ nhưng thơm ngon, vị ngọt đậm tự nhiên từ cây mía, màu sắc vàng nâu óng ánh thật hấp dẫn vô cùng!

 



Nguyên liệu:

– 1 cái bao tử heo

– 400ml nước mía

– 1/2 quả thơm

– 1 củ tỏi, 3 trái ớt

– Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn

– Rau ăn kèm: Rau thơm các loại, cà chua, dưa leo…

** Phần sơ chế bao tử: Muối, nước mắm, chanh, gừng.

Chế biến:

Sơ chế bao tử: Rửa sơ qua bên ngoài với nước, cắt bỏ những phần mỡ thừa còn dính, rồi lộn bề trái (bên trong) ra ngoài, cạo sạch phần nhớt rồi rửa dưới vòi nước chảy. Sau đó cho bao tử vào thau cùng với 1 muỗng canh muối + 1 muỗng canh nước mắm + nước 1 quả chanh, dùng tay bóp và lấy vỏ chanh chà xát đều khắp rồi rửa lại thật sạch. Làm như vậy 2 lần. Xong lộn bao tử lại bề mặt và cũng lặp lại cách nhồi bóp bằng muối, nước mắm và chanh đến khi bao tử hoàn toàn sạch và hết hôi. Cuối cùng cho bao tử vào nồi cùng gừng cắt lát hoặc đập dập, bắc lên bếp nấu sôi khoảng 3 phút với lửa lớn, lúc này bao tử đã rất thơm, để ráo.B1

Ướp bao tử: Cắt bao tử làm 2 hoặc làm 4 cho dễ thấm gia vị, để vào tô rồi ướp: tỏi ớt băm nhỏ, 1 muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt. Trộn thật đều. Ướp 30 – 60 phút.

Khìa bao tử: Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng để bao tử vào áp chảo đều cả 2 mặt. Sau đó cho nước mía vào xâm xấp bao tử, nấu với lửa nhỏ vừa riu riu đến khi nước mía rút hơi cạn thì cho nước ép thơm vào, lúc này nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị gia đình bạn. Cứ khìa như vậy cho đến lúc nước cạn sệt, bao tử chuyển sang màu vàng nâu là được (trong lúc nấu nhớ luôn trở mặt bao tử cho thấm đều gia vị).


Xong xuôi bạn lấy ra đĩa, chờ nguội rồi thái miếng dài vừa ăn.


Thành phẩm

Bao tử heo giòn mềm, vị ngọt thơm hơi chua đậm đà không ngấy, màu sắc đẹp, dùng ăn với cơm nóng, bánh mì rất ngon hoặc cho cánh đàn ông lai rai vào những ngày nghỉ cuối tuần rất bắt mồi đó!


P.V (St)