12:10, 03/10/2018

Cá bống chiên cay ngon miễn chê

Nguyên liệu:

- Cá bống – 300 đến 400 gr

- Sả 2 củ

- Tỏi  1 củ

- Bột năng  3 muỗng canh

- Tiêu 1 muỗng cafe

- Bột điều 1 muỗng

....

Nguyên liệu:

 



- Cá bống – 300 đến 400 gr

- Sả 2 củ

- Tỏi  1 củ

- Bột năng  3 muỗng canh

- Tiêu 1 muỗng cafe

- Bột điều 1 muỗng

- Dầu ăn

- Hạt nêm  

Cách nấu:


- Cá bống mua về  làm sạch, loại bỏ phần ruột rồi đem rửa sạch lại với chút muối cho bớt mùi hôi,  tanh và nhớt, sau đó rửa lại với nước lần nữa và để cho cá được ráo nước.

- Cho cá bống vào bát bỏ thêm vào trong đó 3 thìa con bột năng, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, xóc nhẹ cho bột và gia vị bám đều quanh cá. Để hỗn hợp khoảng 15 phút trước khi chiên cá để cho cá ngấm đều gia vị.

 Sả, tỏi bóc vỏ, bỏ gốc, rễ, đem rửa sạch, sau đó để ráo nước băm nhỏ. Ớt loại bỏ hạt rồi bằm nhỏ.


- Tiếp Đặt chảo lên bếp,  cho dầu ăn vào Khi dầu sôi cho cá vào chảo để chiên trên lửa vừa. Lưu ý chiên cho đến khi cá giòn, xém vàng thì gắp ra đĩa. Nếu muốn món ngon này đỡ ngán hơn thì bạn có thể lót giấy thấm dầu dưới đĩa.


- Vẫn dùng lại chảo đã chiên cá thêm chút dầu ăn, cho tỏi, sả ớt đã bằm nhỏ vào, đảo đều trên lửa vừa. Đợi dậy mùi và các gia vị vàng thơm, cho cá bống vào chảo xóc đều. Tiếp đó nêm thêm chút bột cũng như gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bày món ngon này ra đĩa rồi thưởng thức cùng tương ớt, hoặc là nước chấm chua ngọt.

Với món ăn ngon là cá bống chiên cay này, các bạn nên sử dụng bột nêm không dùng nước mắm để giữ độ giòn của món ăn. Nếu dùng nguyên liệu là cá bống sông sẽ giúp món ngon hoàn hảo hơn.

P.V (St)