21:03, 23/10/2025

Công bố các đầu số chăm sóc khách hàng chính thức của VNPT

THỦY BA

Đứng trước thực trạng lừa đảo qua điện thoại diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng giả mạo số của cơ quan, doanh nghiệp viễn thông để chiếm đoạt tài sản, VNPT Khánh Hòa đã có thông báo về các đầu số chăm sóc khách hàng (CSKH) chính thức của VNPT nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và yên tâm khi tiếp nhận cuộc gọi.

 
Đầu số 0888 000 666 VNPT gọi tới hỗ trợ dịch vụ Internet, truyền hình MyTV và điện thoại cố định. 

Theo đại diện VNPT Khánh Hòa, thời gian qua, các hình thức lừa đảo qua điện thoại có xu hướng gia tăng nhanh chóng, với thủ đoạn ngày càng tinh vi và khó phát hiện. Đặc biệt, nhiều đối tượng đã mạo danh tổng đài VinaPhone hoặc các tổ chức uy tín để đánh cắp thông tin cá nhân, mã OTP và chiếm đoạt tài sản của người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng trên địa bàn tỉnh cần lưu ý các chiêu thức các đối tượng lừa đảo phổ biến hiện nay như: Giả danh cơ quan chức năng - kẻ gian mạo danh các cơ quan công an, tòa án, hải quan... gọi điện thoại thông báo bạn liên quan đến các vụ án nghiêm trọng (rửa tiền, buôn lậu...) và yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP để “hỗ trợ điều tra”.

Để bảo vệ khách hàng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức công bố hệ thống các đầu số CSKH nhằm giúp người dân dễ dàng nhận diện và yên tâm khi tiếp nhận cuộc gọi. Theo đó, các đầu số CSKH chính thức của VNPT gồm: 0888 001 091 là đầu số hỗ trợ dịch vụ di động; 0888 000 666 là đầu số hỗ trợ dịch vụ Internet, truyền hình MyTV và điện thoại cố định; 0918 001 260 là đầu số hỗ trợ dịch vụ công nghệ thông tin và số hóa; 0911 001 091 là đầu số tư vấn gói cước, dịch vụ của VNPT. Khi liên hệ với khách hàng, các đầu số chính thức này chỉ phục vụ mục đích chăm sóc, hỗ trợ sử dụng dịch vụ. Việc công bố và chuẩn hóa hệ thống đầu số CSKH là một giải pháp quan trọng nhằm tăng tính minh bạch, giúp khách hàng phân biệt số thật - số giả, ngăn ngừa rủi ro lừa đảo, bảo vệ quyền lợi người dùng, nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH và uy tín thương hiệu VNPT.

VNPT cam kết minh bạch trong mọi cuộc gọi đến khách hàng và chỉ sử dụng các đầu số chính thức nêu trên; không yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu hay thông tin ngân hàng. Đây là nguyên tắc tuyệt đối để bảo vệ khách hàng trước các thủ đoạn giả mạo ngày càng tinh vi. VNPT Khánh Hòa khuyến nghị tới khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ tiếp nhận và tin tưởng các cuộc gọi đến từ các đầu số chính thức của VNPT; luôn ghi nhớ VNPT không bao giờ hỏi OTP, mật khẩu hay tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Cũng theo đại diện VNPT Khánh Hòa, khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể chủ động liên hệ tới các số tổng đài (miễn cước cuộc gọi) theo nhu cầu gồm: 1800 1091 là tổng đài tư vấn giải đáp các sản phẩm dịch vụ của mạng di động VinaPhone; 1800 1166 là tổng đài tư vấn giải đáp các sản phẩm dịch vụ Internet, My TV, điện thoại cố định; 1800 1260 là tổng đài tư vấn giải đáp các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin và số hóa.

THỦY BA

Danh sách các đầu số chính thức của VNPT gọi đến sẽ hiển thị tại máy điện thoại khách hàng:

• 0888 001 091: Hỗ trợ dịch vụ di động. 

• 0888 000 666: Hỗ trợ dịch vụ Internet, truyền hình MyTV và điện thoại cố định. 

• 0918 001 260: Hỗ trợ dịch vụ công nghệ thông tin và số hóa. 

• 0911 001 091: Tư vấn gói cước, dịch vụ của VNPT.