08:10, 08/10/2021

Trạm sửa xe nghĩa tình

Ngày 7-10, Tỉnh đoàn Khánh Hòa cùng Thành đoàn Cam Ranh triển khai hoạt động "Trạm tiếp sức" tại khu vực Trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh). Hoạt động này đã góp phần giúp cho đường về quê của những lao động khó khăn được suôn sẻ hơn.

Ngày 7-10, Tỉnh đoàn Khánh Hòa cùng Thành đoàn Cam Ranh triển khai hoạt động “Trạm tiếp sức” tại khu vực Trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh). Hoạt động này đã góp phần giúp cho đường về quê của những lao động khó khăn được suôn sẻ hơn.


Mất việc do dịch Covid-19 nên vợ chồng anh Nguyễn Khắc Sơn cùng nhau đi xe máy từ tỉnh Đồng Nai để về quê nhà tại Nghệ An. Khi đi đến xã Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận), xe máy của anh chị bị thủng lốp nhưng không tìm được chỗ vá xe, chỉ có thể nhờ bơm của người dân dọc đường để bơm tạm. “May mắn là sau 2, 3 chặng phải dừng xe nhờ bơm xe để đi tạm, khi đến địa phận TP. Cam Ranh, các đoàn viên, thanh niên ở đây đã rất nhiệt tình giúp tôi vá lốp, kiểm tra xe. Nhờ đó, vợ chồng tôi mới an tâm tiếp tục hành trình” - anh Sơn chia sẻ.

 

Các tình nguyện viên kiểm tra, sửa xe cho người dân.

Các tình nguyện viên kiểm tra, sửa xe cho người dân.


Gần đó, chiếc xe máy của anh Võ Sĩ Tùng cũng đang được các tình nguyện viên hỗ trợ thay nhớt, kiểm tra thắng... Anh Tùng nói: “Tôi làm lao động tự do ở TP. Hồ Chí Minh. Vì dịch bệnh, mất việc làm nên giờ phải đi xe máy về quê ở Quảng Ngãi. Trên chặng đường đi qua các tỉnh, thành khác có rất nhiều điểm hỗ trợ nước, đồ ăn, về đến TP. Cam Ranh lại có thêm hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật và sửa xe miễn phí giúp mọi người. Đây là việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa lớn với chúng tôi”.


“Trạm tiếp sức” là mô hình tình nguyện do Tỉnh đoàn và Thành đoàn Cam Ranh triển khai; đặt tại khu vực Trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cam Thịnh Đông. Tại đây, những người lao động di chuyển từ hướng các tỉnh, thành phố phía nam về quê, khi đến địa phận tỉnh Khánh Hòa, trong quá trình làm thủ tục khai báo y tế tại trạm kiểm soát dịch sẽ được các tình nguyện viên của Thành đoàn Cam Ranh và thành viên Câu lạc bộ Honda 67 Cam Ranh hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng, thay nhớt, thay lốp xe... miễn phí. Anh Lê Văn Duy - thành viên Câu lạc bộ Honda 67 Cam Ranh cho biết, khi nhận thông tin Thành đoàn Cam Ranh triển khai mô hình “Trạm tiếp sức”, anh cùng các đồng nghiệp đã đăng ký tham gia. Qua kiểm tra, có nhiều phương tiện của người dân không đảm bảo những điều kiện thiết yếu về an toàn để di chuyển như hết bố thắng, lốp mòn, hư ruột lốp xe, hết nhớt... Tất cả những lỗi phát hiện được, các anh đã sửa chữa, thay thế ngay, đảm bảo an toàn để mọi người tiếp tục di chuyển quãng đường dài.

 

Các mạnh thường quân hỗ trợ, tiếp sức cho hoạt động của trạm.

Các mạnh thường quân hỗ trợ, tiếp sức cho hoạt động của trạm.

 

Anh Cao Nho Trí - Bí thư Thành đoàn Cam Ranh cho biết, trong buổi đầu triển khai, trạm đã hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa cho hơn 60 xe gắn máy của người dân. Nhiều người dân địa phương nhận thấy hoạt động có ý nghĩa cũng đã hỗ trợ cho trạm nước uống, phụ tùng, phụ kiện để giúp người dân. Hoạt động dự kiến sẽ duy trì tới lúc số lượng người dân di chuyển từ các tỉnh, thành phía nam về quê giảm bớt, nhu cầu ít hơn.


Tại buổi đầu tiên triển khai hoạt động, “Trạm tiếp sức” đã nhận được sự hỗ trợ, giúp sức của các mạnh thường quân về phụ gia, phụ tùng để thay thế miễn phí cho người dân như: Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Đầu tư Tâm Tú; Head Honda Hoàng Nhật; Công ty Hải Băng; Công ty TNHH Sàn gỗ Gia Hân; Head Honda Tư II... với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp cùng Bếp ăn Hằng Nga hỗ trợ 300 suất cơm chay tại khu vực trạm, góp phần động viên tinh thần người dân.

 

Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn: Với thực tế người dân các tỉnh, thành phía nam di chuyển về quê bằng xe gắn máy rất lớn như hiện nay, việc đảm bảo an toàn cho phương tiện và người rất quan trọng. Vì vậy, Tỉnh đoàn cùng Thành đoàn Cam Ranh chủ động triển khai công tác hỗ trợ để góp phần giúp mọi người di chuyển an toàn hơn. Với sự hỗ trợ, giúp sức của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, hoạt động của trạm sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, giúp hành trình về quê của những người lao động khó khăn được suôn sẻ.


V.THÀNH