10:09, 13/09/2021

Những "Gian hàng 0 đồng" ở Diên Khánh

Những "Gian hàng 0 đồng" do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) và Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp tổ chức tại nhiều xã đã góp phần sẻ chia khó khăn, hỗ trợ người dân trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Những “Gian hàng 0 đồng” do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) và Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp tổ chức tại nhiều xã đã góp phần sẻ chia khó khăn, hỗ trợ người dân trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.


Chia sẻ yêu thương


Ngày 12-9, “Gian hàng 0 đồng” đã đến với 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, ở các khu nhà trọ trên địa bàn xã Diên Lạc. Hàng hóa, các phần quà (gồm: gạo, mì, các loại gia vị và trái cây) được cán bộ, chiến sĩ tập kết, sắp xếp gọn gàng. Ông Nguyễn Bảo Lân, ở trọ tại thôn Thanh Minh 1 cho biết, vợ chồng ông thất nghiệp mấy tháng nay (chồng làm bảo vệ, vợ làm giúp việc). Thời gian qua, gia đình ông nhận được nhiều sự giúp đỡ từ địa phương, mạnh thường quân và chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Với phần quà từ “Gian hàng 0 đồng”, gia đình ông có thêm động lực để vượt qua khó khăn, yên tâm phòng, chống dịch.

 
Trước đó, “Gian hàng 0 đồng” cũng trao 105 suất quà cho các hộ dân ở trọ trên địa bàn xã Diên Thạnh. Gia đình ông Hồ Khắc Nhơn với 4 nhân khẩu (quê huyện Vạn Ninh) tạm trú ở thôn Trường Thạnh, xã Diên Thạnh chỉ trông chờ vào thu nhập từ nghề bán cá dạo. Mấy tháng nay, vợ chồng ông phải tạm ngừng công việc này nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Thôn, xã và chủ nhà trọ cũng tạo mọi điều kiện, giúp đỡ gia đình ông từ gạo, bánh mì, tiền nhà trọ… trong những ngày giãn cách xã hội. Vừa qua, gia đình ông được nhận quà từ “Gian hàng 0 đồng” với 10kg gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác. “Nhận được thực phẩm cứu trợ đúng vào lúc gia đình đang đói khổ nhất nên tôi rất cảm động. Nhờ sự quan tâm của cán bộ các cấp, ngành, gia đình tôi vượt qua được những ngày khó khăn do dịch bệnh”, ông Nhơn chia sẻ. 

 
Tiếp tục vận động, kết nối


Trung tá Đặng Đình Phúc - Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết, từ cuối tháng 7 đến nay, lực lượng vũ trang huyện đã chủ trì, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện tổ chức hiệu quả 9 “Gian hàng 0 đồng” tại các xã. Qua đó, đã trao 950 suất quà cho người dân (trị giá từ 300 đến 400 ngàn đồng/suất, gồm: gạo, mì tôm, rau, củ, trái cây và các nhu yếu phẩm khác) với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Đối tượng được nhận quà là người dân trong khu phong tỏa, ở trọ, người có hoàn cảnh khó khăn… Nguồn hỗ trợ để tổ chức gian hàng từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Cứu trợ huyện, đóng góp của các đơn vị, mạnh thường quân do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động.


Bà Trần Thị Giang Thanh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết, hội đã vận động được 29 tấn rau, củ, quả trị giá hơn 200 triệu đồng, 1 tấn gạo, 200 thùng mì để góp phần tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Điều này vừa thực hiện chủ trương của các cấp, ngành chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch, vừa kết nối những tấm lòng vàng của mạnh thường quân với người dân trên địa bàn huyện. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân ủng hộ hàng hóa để tổ chức thêm nhiều gian hàng tại các xã của huyện.


MAI HOÀNG