07:07, 27/07/2021

Gói tặng 150 bánh tét cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và khu phong tỏa

Ngày 27-7, Hội Phụ nữ xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã tặng 150 chiếc bánh tét (đợt 1) cho lực lượng trực chốt tại các khu phong tỏa, cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, nghèo, cận nghèo ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn xã. 

Ngày 27-7, Hội Phụ nữ xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã tặng 150 chiếc bánh tét (đợt 1) cho lực lượng trực chốt tại các khu phong tỏa, cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, nghèo, cận nghèo ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Hoạt động này nằm trong chương trình “Bánh tét xanh” do hội phát động nhằm góp phần chia sẻ những vất vả, khó khăn với lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa. 

 

Các tổ phụ nữ gói bánh tét
Các tổ phụ nữ gói bánh tét

 

Nguồn kinh phí do hội vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ; các tổ phụ nữ chuẩn bị lá, gói và nấu. Thời gian tới, hội tiếp tục vận động các nguồn hỗ trợ để nấu được nhiều bánh tét hơn nữa tặng cho các đối tượng.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội phụ nữ trao bánh cho người dân
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội phụ nữ xã trao bánh cho người dân
 
 
 
Trao bánh cho lực lượng y tế
Trao bánh cho lực lượng y tế

 

Ngoài ra, từ đầu tháng 7 đến nay, hội còn tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng quà, nhu yếu phẩm cho người nghèo, khuyết tật, neo đơn với tổng số tiền gần 70 triệu đồng, 250kg rau củ, quả…

 

K.HÀ