03:07, 04/07/2021

Chợ và siêu thị đông khách, giá một số mặt hàng tăng

Từ khi tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm các trường hợp dương tính với SARS-Cov-2, nhiều người dân ở TP. Nha Trang đã đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ.
 

 

Từ khi tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm các trường hợp dương tính với SARS-Cov-2, nhiều người dân ở TP. Nha Trang đã đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ.
 
Sáng 4-7, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang, gồm: Phước Hải, Phương Sơn, Vĩnh Hải, Xóm Mới… lượng người đổ về các chợ mua hàng dự trữ rất đông. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, sữa, mì tôm, trứng, gạo… được nhiều người dân mua. Đến 9 giờ, một số chợ đã bán hết các mặt hàng thịt bò, gà, thịt heo… Bà Hồ Thị Kim Côi, tiểu thương bán thịt bò tại chợ Vĩnh Hải cho biết, sáng bà lấy hơn 20kg thịt, lượng hàng này cao gấp đôi so với bình thường. Tuy nhiên, chỉ mới hơn 9 giờ đã bán hết hàng, trong khi ngày thường phải hơn 12 giờ trưa mới bán hết. Chị Cẩm Nhung - phường Phương Sài cho biết, hơn 8 giờ, chị ghé hàng thịt heo người quen tại chợ Phương Sơn mua nhưng khi tới nơi hàng đã được bán hết. Thời điểm đó, các quầy hàng bán các loại thịt, cá tại chợ hầu hết chỉ còn một lượng ít, trong khi đó lượng người tới chợ mua vẫn còn rất đông. Trên các tuyến đường, các xe liên tục chở hàng đến bổ sung thêm vào các kệ hàng các loại rau, củ, quả. Ngoài lượng người đi chợ đông, giá cả một số mặt hàng thiết yếu cũng tăng từ 5-10% tùy loại. Tại các chợ giá trứng gà ta từ 2.500 đồng/quả tăng lên 3.000 - 3.500 đồng/quả; trứng gà công nghiệp tăng từ 2.000 đồng/ quả lên 2.600 - 2.800 đồng/quả. 
 
 
 
Người dân mua cá tại chợ xóm Mới
Người dân mua cá tại chợ Xóm Mới, TP. Nha Trang

 

Hàng thủy sản khá dồi dào
Hàng thủy sản tại chợ Xóm Mới khá dồi dào

 

Sáng cùng ngày, ghi nhận tại các siêu thị như: Co.opmart Nha Trang, Go!, Lotte… lượng khách hàng mua hàng tích trữ vẫn rất đông, tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, các siêu thị đã bổ sung một lượng hàng lớn vào sáng nay nên các quầy hàng vẫn còn nhiều. Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, so với chiều qua lượng người đến siêu thị sáng nay đã giảm hơn. Tuy nhiên, so với Chủ nhật tuần trước vẫn tăng gấp đôi. Sáng 4-7, thịt heo đã được siêu thị nhập về tăng gấp 4 lần so với ngày thường nhưng trong buổi sáng đã được người dân mua hết. Vì vậy, hiện siêu thị đang nhập tiếp thịt heo để phục vụ khách hàng. Riêng mặt hàng cá và các loại thực phẩm khác đều đã được tăng gấp 4-5 lần nên hiện vẫn đáp ứng đủ. Hiện nay, nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị đảm bảo dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người mua. Siêu thị khuyến nghị người dân chỉ nên mua đủ lượng hàng hóa để dùng, không nên đổ xô đi mua hàng quá đông để dự trữ phòng tránh dịch bệnh.
 
 
Mới hơn 8 giờ 30 hàng thịt đã được bán gần hết
Hơn 8 giờ 30 mặt hàng thịt tại chợ Vĩnh Hải, TP. Nha Trang đã được bán gần hết. Ảnh: H.D

 

 

Giá thịt heo bán lẻ tăng từ 10-15% tùy chợ
Giá thịt heo bán lẻ tăng từ 10-15% tùy chợ

 

 

Hàng cũ quả tại chợ xóm Mới khá dồi dào
Hàng hoa quả tại chợ Xóm Mới khá dồi dào

 

 

Hàng rau khá động khách
Hàng rau tại chợ Xóm Mới đông khách

 

Ngoài chuẩn bị đủ nguồn hàng, các siêu thị và các chợ truyền thống cũng tăng cường hơn công tác phòng, chống dịch. Đa phần các tiểu thương, nhân viên và người dân khi đến chợ, siêu thị đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường trên toàn tỉnh Khánh Hòa cũng đã đồng loạt ra quân kiểm soát thị trường. 
 
 
Người dân tới chợ Vĩnh Hải mua sắm rất động
Người dân mua hàng tại chợ Vĩnh Hải, TP. Nha Trang sáng 4-7. Ảnh: H.D

 

 

Tại chợ Phước Hải, TP. Nha Trang (ảnh P.H)
Rất đông người dân đi mua hàng tại chợ Phước Hải, TP. Nha Trang. Ảnh P.H

 

 

Hàng trứng thu hút đông người mua (Ảnh P.H)
Hàng trứng thu hút đông người mua. Ảnh P.H

 

 

Tiểu thương bổ sung thêm lượng rau xanh
Tiểu thương bổ sung thêm lượng rau xanh đáp ứng nhu cầu khách hàng

 

 

Rất đông người dân mua cá tại siêu thị Co.opmart Nha Trang
Rất đông người dân mua cá tại siêu thị Co.opmart Nha Trang

 

 

Chỉ trong buổi sáng người dân đã mua hết thịt tại siêu thị
Chỉ trong buổi sáng người dân đã mua hết lượng thịt gấp 4 lần so với ngày thường 

 

 

Hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu người dân. Siêu thị khuyến nghị, người dân không nên đỗ xô đi mua hàng nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch
Hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu, siêu thị khuyến nghị người dân không nên đổ xô đi mua hàng dự trữ

 

Ông Phạm Ngọc Sơn - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh cho biết: Sáng 4-7, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nắm tình hình tại các chợ trên địa bàn TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh. Qua đó cho thấy, sức mua tại các chợ tăng mạnh, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu như: gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Cụ thể, sức mua tại các chợ trên địa bàn TP. Nha Trang tăng 80-100%; tại huyện Vạn Ninh tăng từ 30 - 70%, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu người dân. Ngoài ra, tại một số chợ có hiện tượng tăng giá một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu từ 5-10%. Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu; kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa, nhất là khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn các loại. Đơn vị sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình khan khiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các mặt hàng như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch và chữa bệnh…

 

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng gạo
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng gạo, đồ khô tại chợ

 

 

Và mặt hàng thịt heo
Kiểm tra mặt hàng thịt 

             

 
C. VÂN