10:06, 25/06/2021

Dịch vụ tiện ích cho người nội trợ

Hôm nay ăn gì là câu hỏi thường ngày làm đau đầu không ít người nội trợ. Hiểu được thực tế đó, các dịch vụ hỗ trợ người nội trợ nhanh chóng ra đời để bữa ăn gia đình vẫn đủ đầy mà không mất nhiều thời gian.

Hôm nay ăn gì là câu hỏi thường ngày làm đau đầu không ít người nội trợ. Hiểu được thực tế đó, các dịch vụ hỗ trợ người nội trợ nhanh chóng ra đời để bữa ăn gia đình vẫn đủ đầy mà không mất nhiều thời gian.


Nhanh và tiện lợi


11 giờ, nhận túi đồ ăn từ đơn vị cung cấp dịch vụ đi chợ hộ, chị Ngọc Nữ, khu biệt thự An Viên (TP. Nha Trang) nhanh chóng chuẩn bị bữa trưa. Chỉ mất gần 30 phút, các món ăn gồm canh cua rau tập tàng, thịt kho trứng, bò xào chua ngọt, măng tây xào tỏi đã được bày lên bàn ăn. Chị Nữ chia sẻ, hàng ngày, chị luôn bận bịu việc nhà, chăm sóc 3 đứa con; chồng chị cũng bận rộn nên ít có thời gian phụ giúp việc nhà. Mỗi tối, chị đều trăn trở với câu hỏi “ngày mai ăn gì?”. Gần đây, một người bạn giới thiệu với chị dịch vụ đi chợ hộ của quán Ha Ha cơm. Hôm nào bận, chị nhờ đến dịch vụ đi chợ hộ, rất tiện lợi.

 

Khách hàng mua thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị Co.opmart Nha Trang.

Khách hàng mua thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị Co.opmart Nha Trang.


Tương tự, chị Minh Hằng (Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang) - nhân viên một ngân hàng cho biết, công việc của chị khá bận, chồng đi làm xa, một mình chị phải chăm 2 con nhỏ, ít có thời gian đi chợ, nấu nướng nên thường ăn cơm hộp. Cách đây 3 tháng, chị biết đến dịch vụ “Đi chợ thuê Nha Trang” nên đã sử dụng. Buổi tối, chị chỉ cần lên thực đơn rồi gửi zalo hoặc theo thực đơn tư vấn của họ. Thực đơn khá phong phú, có những món thường ngày chị chưa bao giờ nấu nhưng nhờ công thức chế biến sẵn của dịch vụ nên chị chỉ việc nấu theo và gia đình lại được thưởng thức món ăn mới. Ngoài tiền mua thực phẩm theo giá thị trường, chị chỉ trả thêm 10.000 đồng/đơn đi chợ và ship tận nơi.


Phát triển mạnh dịch vụ


Mỗi ngày, để vừa hoàn thành vai trò người nội trợ trong gia đình, vừa hoàn thành công việc của cơ quan, nhiều chị em, thậm chí các anh phải dậy từ rất sớm, tranh thủ đi chợ, sau đó mới đến công sở làm việc, rồi lại vội vàng vào bếp sau giờ tan việc... Từ thực tế đó, gần đây, dịch vụ đi chợ hộ bắt đầu xuất hiện. Như quán Ha Ha cơm trên đường Lý Tự Trọng với dịch vụ “Đi chợ online có ngay bữa trưa, tối”; “Đi chợ thuê Nha Trang” ở đường Hà Thanh, phường Vạn Thắng; Mỹ Tâm Food ở đường Đồng Nai, TP. Nha Trang… giúp những người nội trợ đi chợ, chế biến sẵn thức ăn; tư vấn, cung cấp về nhu cầu bữa ăn đủ dinh dưỡng cho gia đình… Vào mỗi tối, khách hàng chỉ cần chọn món rồi gọi điện thoại hay nhắn tin đặt hàng online, cho biết số lượng người ăn, dịch vụ sẽ tư vấn thực đơn, đi chợ. Nguyên liệu chế biến món ăn là đồ tươi sống, được sơ chế, tẩm ướp sẵn… và được giao đến tận tay người mua hàng. Nhờ vậy, khách hàng chỉ mất khoảng 20 phút để nấu một bữa ăn. Theo chị Trần Nguyễn Hoài Thương - quản lý quán Ha Ha cơm, dịch vụ đi chợ hộ của quán mới hoạt động từ đầu tháng 6 nhưng được khá nhiều người nội trợ biết đến. Quán nhận đơn hàng bữa trưa trước 9 giờ, buổi tối trước 16 giờ hàng ngày. Thực phẩm sử dụng trong ngày nên hoàn toàn tươi ngon, giao hàng đúng giờ khách yêu cầu, nếu sản phẩm không đạt chất lượng có thể hoàn trả lại tiền.


Tại khu vực bán thực phẩm của các siêu thị lớn trên địa bàn TP. Nha Trang như: Co.opmart, Lotte, Go!... có hàng chục món ăn được sơ chế hoặc chế biến sẵn với thực đơn khá phong phú để phục vụ những khách hàng muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Điển hình như các món: Cá kho tộ; cá ngừ tẩm ướp; cánh gà sơ chế; mắm cá linh; khổ qua, bí đao, cà chua dồn thịt; hay các loại rau, củ xào, nấu canh... Nhân viên một siêu thị cho biết, thời gian gần đây, những thực phẩm được chế biến sẵn rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Có những ngày, siêu thị bán ra hàng chục đơn. Chị Lê Khánh Châu (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) - nhân viên dịch vụ khách hàng của một ngân hàng cho biết: “Tôi thường đi làm về rất muộn nên hay ghé qua siêu thị gần nhà mua thực phẩm chế biến sẵn về nấu. Các món ăn ở đây khá phong phú, có cả thức ăn làm sẵn và thực phẩm đã sơ chế được đóng trong khay xốp, bọc ni-lông, bảo quản trong ngăn mát, rất sạch sẽ. Tôi chỉ việc nấu, vừa nhanh vừa nóng sốt”.


Nhiều khách hàng cho biết, tuy giá thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn đắt hơn 10 - 15% so với việc đi chợ mua về chế biến nhưng lại nhanh, tiện lợi nên có thời gian chăm sóc con cái, bản thân. Nắm được nhu cầu của người tiêu dùng nên các siêu thị đang phát triển rất mạnh dịch vụ này với cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, các siêu thị đều đẩy mạnh việc giao hàng tại nhà, tại công sở theo yêu cầu của khách.


KHÁNH HÀ