08:06, 12/06/2021

Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thực hiện Chỉ thị 08 ngày 25 - 5 - 2021 của Bộ Công thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các địa phương có lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trưởng (QLTT) tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho người dân Bắc Giang. 

Thực hiện Chỉ thị 08 ngày 25-5-2021 của Bộ Công thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các địa phương có lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trưởng (QLTT) tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho người dân Bắc Giang. 

 

Lực lượng Đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa vận chuyển hàng lên xe
Lực lượng Đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa vận chuyển hàng lên xe
 
Theo đó, sáng 12-6, các đơn vị đã đón những chuyến vải thiều đầu tiên trong đợt 1. Ngay sau khi chuyến xe container về đến Khánh Hòa, cán bộ, nhân viên, Đoàn thanh niên của Cục QLTT tỉnh và Bưu điện tỉnh đã nhanh chóng kiểm kê, bốc dỡ, vận chuyển vải đến 12 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do Cục QLTT kết nối hỗ trợ tiêu thụ với tổng sản lượng khoảng 13 tấn. Giá vải loại 1 là 33.000 đồng/kg, loại 2 là 28.000 đồng/kg. 

 

Lực lượng 2 đơn vị sản sàng chuyển hàng cho các đơn vị hỗ trợ
Lực lượng 2 đơn vị sẵn sàng chuyển hàng cho các đơn vị hỗ trợ tiêu thụ

 

 
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư chi Đoàn Cục QLTT tỉnh cho biết: “Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình, Cục QLTT tỉnh đã liên hệ trực tiếp với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải. Qua đó đã có một số doanh nghiệp hỗ trợ sử dụng với số lượng lớn như: Công ty Xăng dầu Phú Khánh, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa… Chúng tôi mong, thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”. 

 

Kiểm tra hàng trước khi giao cho các đơn vị hỗ trợ tiêu thụ
Kiểm tra hàng trước khi giao cho các đơn vị hỗ trợ tiêu thụ
 
Theo kế hoạch, Cục QLTT tỉnh được Tổng cục QLTT giao chỉ tiêu, tiêu thụ 50 tấn vải thiều Bắc Giang. Do đó, thời gian tới, Cục QLTT tỉnh tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh đặt hàng với các vựa vải đầu mối ở Bắc Giang để hỗ trợ tiêu thụ các đợt tiếp theo. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Đoàn Thanh niên, các Đội QLTT trực thuộc phối hợp liên hệ, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tỉnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải góp phần giúp người dân tỉnh Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

 

Người dân mua vải tại điểm Bưu điện tỉnh Khánh Hòa
Người dân mua vải tại điểm Bưu điện tỉnh Khánh Hòa
 
Cùng ngày, Bưu điện tỉnh cũng đã tổ chức bán vải thiều hỗ trợ nông dân vùng dịch. Sản lượng vải được tiêu thụ tại các điểm bán của Bưu điện trên toàn tỉnh, người dân thành phố và cán bộ, công nhân viên các cơ quan, doanh nghiệp mua ủng hộ là 8 tấn. Như vậy, chỉ trong ngày đầu thực hiện chương trình, 2 đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ đợt 1 được 21 tấn vải thiều cho người dân tỉnh Bắc Giang. 

 

Các xe của Bưu điện tỉnh chở hàng tới từng đơn vị hỗ trợ
Các xe của Bưu điện tỉnh chở hàng tới từng đơn vị hỗ trợ
 
Theo bà Ung Thị Vân - Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa,  sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang trước khi mang đi tiêu thụ đều là hàng hóa đúng nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm, các lô vải khi vận chuyển về Khánh Hòa đều có giấy xác nhận an toàn phòng dịch Covid-19. Thời gian tới, ngoài sự ủng hộ của các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể và các doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên của hai đơn vị sẽ tổ chức các điểm bán lẻ tại các điểm bưu điện của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, tổng sản lượng vải 2 đơn vị ở Khánh Hòa sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 100 tấn thông qua hai hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến.

 

Điểm bán vải tại Bưu điện tỉnh
Điểm bán vải tại Bưu điện tỉnh
                                                                                                          
 
  CẨM VÂN