12:05, 21/05/2021

Sai lầm khi uống bột sắn dây giải nhiệt mùa hè gây hại cho cơ thể

Sắn dây là thức uống giải nhiệt rất tốt mùa hè, tuy nhiên nếu dùng sai cách sẽ làm mất đi tác dụng, lại hại thân.

Sắn dây là thức uống giải nhiệt rất tốt mùa hè, tuy nhiên nếu dùng sai cách sẽ làm mất đi tác dụng, lại hại thân.
 
Dưới đây là 6 lưu ý khi sử dụng sắn dây tránh tiền mất tật mang

 

 

Không uống quá nhiều bột sắn
 
Sắn dây có tính hàn có tác dụng giải nhiệt cực tốt vào mùa hè. Nhưng bạn cũng biết cái gì nhiều quá cũng không tốt, kể cả sắn dây cũng vậy. Uống nhiều sắn dây quá sẽ dẫn tới cơ thể bị lạnh bụng, đau bụng quằn quại, tiểu lỏng...
 
Theo các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo, người khỏe mạnh, sức khỏe tốt không nên uống quá một cốc sắn dây mỗi ngày. Người có thể hàn, hay bị lạnh bụng, đau bụng thì chỉ nên uống sắn dây 2 - 3 lần/tuần
 
Pha bột sắn với quá nhiều đường
 
Khi uống sắn dây nhiều người có thói quen pha thêm một chút đường cho dễ uống nhưng không nên pha quá nhiều đường vì sẽ khiến lượng đường vào cơ thể quá nhiều, gây hại cho sức khỏe.
 
Tốt hơn hết bạn chỉ nên pha một ít đường cho nước sắn dây được thanh mát. Nếu dùng sắn dây để giải rượu thì nên pha thêm chút muối để bù điện giải.
 
Mẹ bầu không được uống
 
Phụ nữ đang mang bầu lại rất kị sắn dây, vì nó có tể gây mệt mỏi, tụt huyết áp khi cơ thể đang bị lạnh và đói. Ngoài ra, thai phụ có dấu hiệu động thai, dạ con co bóp nhiều cũng không nên uống bột sắn dây.
 
Không ướp bột sắn với hoa bưởi

 

 

Một trong những sai lầm khi uống sắn dây là dùng sắn dây ướp với hoa bưởi. Tuy nhiều nơi ướp hoa bưởi vào sắn dây cho thơm nhưng thói quen này lại làm giảm đi dược tính của sắn dây một cách đáng kể.
 
Không dùng bột sắn dây thay thế cháo, bột cho trẻ nhỏ
 
Nhiều mẹ thấy trời oi bức nên quấy bột sắn dây với nước thành hỗn hợp sệt cho trẻ ăn thay cháo/ bột. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển thể chất (cân nặng, chiều cao).
 
Hơn nữa, trẻ em không nên uống sắn dây sống vì thực phẩm này tính hàn, bụng dạ, hệ tiêu hóa trẻ lại chưa hoàn thiện, uống vào dễ bị lạnh, gây đau bụng.
 
Không uống khi cơ thể bị lạnh
 
Sắn dây rất tốt, nhất là công dụng giải nhiệt cơ thể nhưng nó lại có tính hàn, không phù hợp cho người đang bị lạnh, mệt mỏi, bị tụt huyết áp vì sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn.
 
Theo Kiến thức