11:04, 04/04/2021

Những lợi ích bất ngờ khi ăn bắp cải tí hon

Cải Brussel (bắp cải tí hon) là một thành viên của họ rau cải Brassicaceae và có quan hệ họ hàng gần với cải xoăn, súp lơ và cải xanh. Đây là thực phẩm bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
 

Cải Brussel (bắp cải tí hon) là một thành viên của họ rau cải Brassicaceae và có quan hệ họ hàng gần với cải xoăn, súp lơ và cải xanh. Đây là thực phẩm bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
 
1. Giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính
 
Theo chuyên gia, bắp cải tí hon rất tốt cho sức khỏe vì chúng chứa ít calo và giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin K và vitamin C. Vitamin K tốt cho quá trình đông máu và sức khỏe của xương trong khi vitamin C là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính bao gồm ung thư và bệnh tim bằng cách bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.
 
2. Rất tốt cho sức khỏe tim mạch
 
Bắp cải Brussel là loại rau xanh đậm, ít carbohydrate cung cấp cho người ăn một số chất dinh dưỡng và kết quả sức khỏe tích cực. Ngoài ra, bắp cải tí hon còn là một trong những nguồn thực vật duy nhất cung cấp axit béo omega-3. Chúng cung cấp chất dinh dưỡng này thông qua axit alpha-linoleic (ALA), là một axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra và phải được đưa vào thông qua chế độ ăn uống.

 

 

Giống như tất cả các axit béo omega-3, ALA là một axit béo bảo vệ tim mạch được tìm thấy ở màng ngoài của mọi tế bào trong cơ thể. Sự hiện diện của ALA rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch, chữa bệnh, sức khỏe phổi và tim. Do đó, khi bạn ăn cải Brussel, bạn đang cung cấp cho cơ thể một axit béo thực vật lành mạnh, đồng thời bảo vệ chống lại các bệnh cấp tính và mãn tính.
 
Chỉ cần nửa chén rau mầm Brussel nấu chín đã cung cấp cho bạn 135 miligam axit béo ALA. Bản chất carbohydrate thấp của Brussel cũng làm cho loại rau này lý tưởng để bổ sung số lượng lớn vào chế độ ăn ít calo để giảm cân.
 
3. Tăng cường hệ miễn dịch
 
Ăn cải Brussel có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Một khẩu phần ăn nửa chén cải Brussel nấu chín cung cấp 81% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp sửa chữa mô và hỗ trợ duy trì hệ thống miễn dịch của bạn.
 
4. Mang lại cảm giác no lâu hơn
 
Cải Brussel chứa nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy các tín hiệu ức chế sự thèm ăn trong cơ thể. Đổi lại, điều này dẫn đến cảm giác no lâu hơn trong thời gian dài. Để tăng cường hơn nữa hiệu ứng no này, hãy kết hợp bắp cải tí hon nấu chín với một loại protein như gà quay, cá hồi hoặc đậu lăng."
 
5. Giúp giảm viêm
 
Bác sĩ Shannon Henry của Phòng khám EZCare (Mỹ) cho biết: “Cải Brussel là nguồn cung cấp khoáng chất, chất xơ, vitamin là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng cũng có thể có các lợi ích sức khỏe bổ sung bao gồm giảm nguy cơ ung thư, giảm viêm và cải thiện huyết áp và lượng đường trong máu. Nó cũng giúp giảm cân".
 
6. Hỗ trợ sức khỏe đường ruột
 
Cải Brussels là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời, đặc biệt là đối với những người đang theo chế độ ăn ít carb. Chất xơ hòa tan cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột và giúp chúng ta đi vệ sinh dễ dàng hơn.
 
Theo Kiến thức