10:02, 15/02/2021

Mùng 4 Tết: Giá thịt, hải sản vẫn còn cao hơn ngày thường

Sau 3 ngày nghỉ Tết, hoạt động của các chợ và siêu thị đã bắt đầu nhộn nhịp; tuy nhiên, không bằng những năm trước..

Sau 3 ngày nghỉ Tết, hoạt động của các chợ và siêu thị đã bắt đầu nhộn nhịp, tuy nhiên, không bằng những năm trước... Người dân chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, trái cây, rau xanh, hoa… để dâng lễ đầu năm, mở hàng, khai trương kinh doanh, bổ sung thực phẩm cho gia đình và đi chơi.
 
Sáng mùng 4 Tết tại các chợ lớn tại thành phố Nha Trang, các mặt hàng thực phẩm như rau củ quả, hải sản vẫn dồi dào, không có nhiều biến động về giá; tuy nhiên, thịt heo và một số loại hải sản vẫn cao hơn ngày thường. Cụ thể: thịt ba chỉ giá 160.000 đồng/kg, mực/ tôm sú: 200.000 - 250.000 đồng/kg; mãn cầu: 60.000 đồng/kg, vú sữa: 40.000 đồng/kg … Đa số các tiểu thương tập trung bán xung quanh chợ, còn hầu hết các quầy hàng trong khu vực chợ vẫn chưa mở bán. Theo khảo sát, mức giá thịt heo tại các chợ, siêu thị có sự chênh lệch đáng kể: 10.000  - 40.000 đồng/kg.
 
 

 

1
Khách đầu năm chủ yếu mua sắm trái cây, hoa quả. 
 
 

 

1
Hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp quanh chợ Vĩnh Hải.

 

Các siêu thị trên địa bàn thành phố như Co.opmart Nha Trang, Go!, Lottemart Nha Trang… đều đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên của năm Tân Sửu. Riêng siêu thị Co.opmart Nha Trang chỉ mở cửa từ 8 -12 giờ mùng 4 và 5 Tết; sau đó từ mùng 6 sẽ hoạt động lại bình thường. Tất cả khách hàng vào siêu thị đều tuân thủ việc đeo khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.
 
 

 

1
Khách mua sắm tại siêu thị  Co.opmart Nha Trang sáng mùng 4 Tết.

 

1
Tất cả khách hàng vào siêu thị đều tuân thủ việc đeo khẩu trang khi vào Lotte Mart Nha Trang.

Như Thảo