02:02, 14/02/2021

Thị trường quà tặng ngày Lễ tình nhân trầm lắng

Năm nay, ngày Lễ tình nhân rơi vào mồng 3 Tết nhưng không khí mua, bán khá trầm lắng. Trưa 14-2, khảo sát tại nhiều điểm bán hoa, quà tặng tại khu vực vòng xoay Ngã Sáu, đường Lê Thánh Tôn, trước Trường THCS Thái Nguyên (TP. Nha Trang) cho thấy, thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay chủ lực là hoa sáp thơm. Mỗi bó hoa hồng sáp đặt trong hộp giấy hoặc gói thành hình trái tim, mùi thơm đặc trưng có giá từ 200.000 - 800.000 đồng tùy vào số lượng bông. So với mọi năm, giá hoa sáp không tăng nhưng lượng người mua khá vắng.

Năm nay, ngày Lễ tình nhân rơi vào mồng 3 Tết nhưng không khí mua, bán khá trầm lắng. Trưa 14-2, khảo sát tại nhiều điểm bán hoa, quà tặng tại khu vực vòng xoay Ngã Sáu hoặc trên đường Lê Thánh Tôn, trước Trường THCS Thái Nguyên (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho thấy, thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay chủ lực là hoa sáp thơm. Mỗi bó hoa hồng sáp đặt trong hộp giấy hoặc gói thành hình trái tim, mùi thơm đặc trưng có giá từ 200.000 - 800.000 đồng tùy vào số lượng bông. So với mọi năm, giá hoa sáp không tăng nhưng lượng người mua khá vắng.

 

Hoa được bài bán khá  nhiều nhưng vắng khách mua
Hoa được bày bán khá nhiều nhưng vắng khách mua

 

Những giỏ hoa sáp bắt mắt
Những giỏ hoa sáp bắt mắt

 

Lâu lâu mới có khách hỏi mua
Lâu lâu mới có khách hỏi mua


Chị Hòa, một người bán hoa tại vòng xoay Ngã Sáu, đường Lê Thánh Tôn cho biết: “Tuy là ngày cao điểm nhưng từ sáng đến giờ, tôi chỉ bán được 6 bó hoa sáp và vài cành hoa hồng tươi. Năm nay, dự đoán ảnh hưởng dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, lượng người mua sẽ giảm nên tôi chỉ nhập về 100 bó các loại. Tôi bắt đầu bán từ chiều mồng 1 Tết nhưng đến nay mới bán được 1/3 lượng hoa. Hy vọng, từ giờ đến tối sẽ bán hết”.

 

Những bó hoa sáp bắt mắt
Những bó hoa sáp được gói bắt mắt

 

Hoa được gói hình trái tim thu hút nhiều bạn trẻ mua
Hoa được gói hình trái tim được các bạn trẻ yêu thích

 

Những hộp kẹo socola vắng khách mua
Những hộp kẹo socola nằm khiêm tốn

 


Bên cạnh hoa sáp, thị trường hoa tươi năm nay khá nghèo nàn. Trên các tuyến đường như: Thống Nhất, Thái Nguyên, 2-4, Nguyễn Trãi... chỉ một vài cửa tiệm, điểm bán và khách mua cũng khá vắng. Chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi cho biết, mọi năm giờ này cửa hàng gói hoa không kịp, nhưng năm nay, từ sáng đến giờ mới bán được khoảng 10 bó. Năm nay, chủ yếu hoa hồng từ Đà Lạt về. Giá mỗi bông hồng bán lẻ dao động từ 20.000 - 30.000 đồng (cao hơn dịp lễ năm ngoái khoảng 5.000 đồng/bông); mỗi bó, giỏ hoa có giá từ 150.000 - 400.000 đồng tùy độ lớn nhỏ.

 

Một cửa hàng bán hoa tươi trên đường Nguyễn Trải
Một cửa hàng bán hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi

 

Chỉ một vài điểm bán hoa tươi
Chỉ một vài điểm bán hoa tươi


Không chỉ các loại hoa, mặt hàng kẹo socola cũng rất ít người bán và khách mua. Giá mỗi hộp kẹo socola từ 150.000 - 300.000 đồng/hộp.

 

Cẩn thận lưa chọn hoa
Cẩn thận lựa chọn hoa

                                                                                            

KHÁNH HÀ